VnReview
Hà Nội

Trung Quốc hoàn thành bản sao tàu Titanic, trị giá hơn 150 triệu USD

Con tàu Titanic đang được đưa trở lại từ vực sâu, hơn một thế kỷ sau chuyến đi đầu tiên xấu số. Tàu Titanic đã được trưng bày tại một công viên giải trí "trên đất liền" của Trung Quốc, nơi khách du lịch có thể sớm thả mình trên con tàu bản sao trong một đêm.

Bản sao của con tàu Titanic được Trung Quốc chế tạo và trưng bày tại một công viên giải trí

Nhà đầu tư chính của dự án tàu Titanic Trung Quốc cho biết ông đã được truyền cảm hứng để tái tạo con tàu du lịch nổi tiếng nhất thế giới qua bộ phim ăn khách cùng tên năm 1997 - từng là bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới và cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc.

Con tàu sang trọng vốn là con tàu lớn nhất vào thời đó và được các chủ sở hữu gắn nhãn hiệu "không thể chìm", đã trở thành một biểu tượng kiêu ngạo kể từ khi nó chìm xuống đáy Đại Tây Dương vào năm 1912 sau khi va phải một tảng băng trôi khiến hơn 1.500 người thiệt mạng.

Nhà đầu tư Su Shaojun nói rằng ông có động lực để tài trợ cho bản sao táo bạo, dài 260 mét để lưu giữ những kỷ niệm về con tàu Titanic.

"Tôi hy vọng con tàu này sẽ ở đây trong 100 hoặc 200 năm nữa", Su nói. "Chúng tôi đang xây dựng một bảo tàng cho tàu Titanic".

Quá trình tái tạo con tàu phải mất sáu năm - lâu hơn cả quá trình xây dựng chính con tàu Titanic ban đầu - cộng với 23.000 tấn thép, hơn một trăm công nhân và một số tiền khổng lồ là một tỷ nhân dân tệ (153,5 triệu USD).

Mọi thứ từ phòng ăn đến các cabin sang trọng và thậm chí cả tay nắm cửa đều mang phong cách của tàu Titanic nguyên bản.

Bản sao tàu Titanic tạo thành trung tâm của công viên giải trí tỉnh Tứ Xuyên, vùng đất cách biển hơn 1.000 km.

Nhà đầu tư Su Shaojun rất phấn khích trước thách thức này và đã bán tài sản trong ngành năng lượng của mình, bao gồm cả cổ phần trong một số dự án thủy điện, để đầu tư vào tàu Titanic.

Công viên cũng xây dựng cả một bản sao Cảng Southampton trong sử thi thảm họa năm 1997 của James Cameron, nơi có nhân vật hư cấu Jack của nam diễn viên Leonardo DiCaprio. Trong khi đó, những chiếc xe buýt du lịch ở đây chơi lại giai điệu chủ đề của bộ phim, "My Heart Will Go On" của Celine Dion.

Nhà đầu tư Su Shaojun cho biết, du khách muốn dành một đêm trên con tàu "dịch vụ du thuyền năm sao" sẽ phải trả 2.000 nhân dân tệ (khoảng 150 USD. Với một động cơ hơi nước đang hoạt động trên tàu, du khách sẽ cảm thấy như họ thực sự đang ở trên biển.

Ông đã rất phấn khích trước thách thức này và đã bán tài sản trong ngành năng lượng của mình, bao gồm cả cổ phần trong một số dự án thủy điện, để đầu tư vào tàu Titanic.

Hoàng Lan theo AFP

Chủ đề khác