VnReview
Hà Nội

Samsung và LG sắp giới thiệu công nghệ màn hình tiên tiến

Samsung Display và LG Display, hai nhà sản xuất màn hình lớn nhất toàn cầu, vừa tiết lộ rằng họ sẽ công bố những cải tiến mới nhất của mình tại triển lãm tấm nền màn hình lớn nhất trên thế giới, được tổ chức trong tuần này.

Samsung và LG sắp giới thiệu công nghệ màn hình tiên tiến

Theo đó, các 2 công ty này đều sẽ tham gia Display Week 2021, do Hiệp hội Hiển thị Thông tin (SID) tổ chức, diễn ra trực tuyến đến thứ 6 tuần này.

Nhà sản xuất màn hình di động hàng đầu thế giới Samsung Display cho biết, triển lãm của họ sẽ có cả một màn hình 7,2 inch sở hữu thiết kế gập nhiều lần. Thiết kế này cho phép một thiết bị di động có thể sử dụng như smartphone khi gập lại 2 lần hay như tablet nếu mở ra hoàn toàn.

Màn hình OLED đó có tên là "S-Foldable" và sẽ được sử dụng trong chiếc smartphone gập tiếp theo của Samsung Electronics.

Không chỉ vậy, Samsung Display cũng sẽ giới thiệu một tấm nền gập 17 inch tỉ lệ 4:3. Với cái khiệm "mang theo nhỏ, nhìn thấy lớn", nó giống như một chiếc tablet khi gấp lại nhưng lại sở hữu một màn hình có kích thước tương đương màn hình máy tính khi mở ra.

Samsung Display cũng sẽ giới thiệu thêm công nghệ camera dưới tấm nền của mình, có khả năng ẩn camera trước bên dưới màn hình và bổ sung thêm một màn hình dạng trượt mà người dùng có thể mở rộng ra hai bên.

Samsung và LG sắp giới thiệu công nghệ màn hình tiên tiến

Nhà sản xuất tấm nền OLED lớn nhất thế giới LG Display tiết lộ, họ sẽ giới thiệu một tấm nền TV OLED 83 inch với hiệu năng phát sáng được cải thiện. Công ty cũng sẽ trình làng thêm một màn hình OLED âm thanh điện ảnh có thể uốn cong 48 inch. Tấm nền này có thể rung và tạo ra âm thanh mà không cần thêm các thành phần loa.

LG Display cũng sẽ trưng bày các sản phẩm OLED khác nhau, bao gồm những tấm nền có khả năng cuộn và trong suốt, tại sự kiện này. Không chỉ vậy, công ty cũng sẽ bổ sung thêm các sản phẩm màn hình OLED nhựa dành cho ô tô.

Lê Hữu theo Yonhap News

Chủ đề khác