VnReview
Hà Nội

Apple Watch sắp hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ

Mới đây, Apple đã công bố một danh sách dài các tính năng trợ năng mới sắp ra mắt. Một trong số đó là Assistive Touch cho Apple Watch, cho phép người dùng điều khiển Apple Watch mà không cần phải chạm vào màn hình hoặc các nút điều khiển.

Kết hợp với sự hỗ trợ từ máy học được tích hợp sẵn trên thiết bị, con quay hồi chuyển, cảm biến gia tốc và nhịp tim của Apple Watch sẽ có thể phát hiện ra những khác biệt nhỏ trong chuyển động cơ cũng như hoạt động của gân. Nhờ đó, người dùng có thể điều hướng con trỏ trên màn hình Apple Watch thông qua một loạt cử chỉ tay, chẳng hạn như véo hoặc siết chặt.

Assistive Touch trên Apple Watch sẽ cho phép người dùng sử dụng những khác biệt đối với cử chỉ tay để trả lời cuộc gọi, điều khiển con trỏ chuyển động trên màn hình, truy vập vào Notification Center hay Control Center một cách dễ dàng hơn.

Apple xác nhận, Assistive Touch sẽ cập bến Apple Watch thông qua một bản cập nhật phần mềm. Tính năng này có thể là một phần của phiên bản watchOS 8, dự kiến sẽ được công bố cùng với iOS 15, macOS 12 và tvOS 15 tại sự kiện WWDC 2021 diễn ra trong tháng sau.

Lê Hữu;(theo MacRumors)

Chủ đề khác