VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị nâng cấp toàn diện dòng máy tính Mac

Dẫu những chiếc máy tính M1 của Apple vẫn còn khá mới, thế nhưng, nhà Táo dường như đã sẵn sàng phát hành các phiên bản mới cho cả laptop lẫn desktop.;

Apple chuẩn bị nâng cấp toàn diện dòng máy tính Mac

Nguồn tin từ Bloomberg khẳng định, Apple sẽ "đại tu một loạt các cỗ máy Mac" vào đầu mùa hè năm nay với những bộ xử lý mạnh mẽ hơn, thiết kế mới cũng như cải thiện kết nối trên toàn bộ dòng sản phẩm máy tính của mình, bao gồm MacBook Pro, MacBook Air, Mac Mini, iMac và Mac Pro.

MacBook Pro mới là các thiết bị Mac đầu tiên sẵn sàng để cập nhật. Về mặt lý thuyết, cùng với chiếc MacBook Pro M1 cấp thấp năm ngoái, chúng sẽ tạo thành một dòng laptop hoàn thiện, hướng đến những người chuyên nghiệp.

Những chiếc MacBook Pro mới sắp được phát hành sẽ có hai tùy chọn màn hình 14 inch và 16 inch. Phần khung máy bên ngoài của chúng cũng sẽ được thiết kế lại cũng như đưa cổng sạc MagSafe, cổng HDMI và khe đọc thẻ nhớ SD quay trở lại. Ghi chú của Bloomberg hồi tháng 1 cho thấy, đây là những cổng mà được yêu cầu quay trở lại nhiều nhất trong dòng MacBook Pro năm nay.

Ngoài ra, nguồn tin tuyên bố, những chiếc laptop này cũng sẽ có thêm các cổng bổ sung để kết nối ổ cứng bên ngoài cũng như nhiều thiết bị khác, đồng thời giảm số lượng dongle mà người dùng cần sử dụng nhằm đảm bảo độ hiệu quả khi làm việc.

Bổ sung cổng kết nối và tăng kích thước màn hình không phải là tất cả những gì mà Apple sẽ đưa đến các chiếc MacBook Pro sắp tới. Nguồn tin tuyên bố, Táo khuyết có thể sử dụng hai con chip khác nhau cho những chiếc MacBook Pro này. Cụ thể, cả hai con chip này đều sẽ do Apple tự phát triển, dựa trên kiến trúc ARM với 8 nhân hiệu năng cùng 2 nhân tiết kiệm năng lượng, nhưng sẽ có biến thể 16 nhân hoặc 32 nhân đồ họa. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn lên đến 64GB RAM cho những chiếc laptop này, gấp 4 lần so với con số 16GB RAM tối đa hiện có trên thế hệ MacBook Pro M1 hiện tại.

Thông tin còn tiết lộ thêm, bộ xử lý "M2" gần đây đã được đưa vào sản xuất để kịp trang bị vào những chiếc máy tính sắp tới của Apple, dự kiến ra mắt trong năm nay.

Apple chuẩn bị nâng cấp toàn diện dòng máy tính Mac

Sau khi phát hành MacBook Pro mới, Apple cũng sẽ tung ra một chiếc MacBook Air "được tân trang", một chiếc MacBook Pro "thấp cấp" cùng một chiếc máy trạm Mac Pro hoàn toàn mới. Tin đồn về Mac Pro đã được lan truyền từ hồi tháng 1, nhưng thông tin cụ thể về nó gần đây mới được rò rỉ.

Theo đó, chiếc máy tính "siêu khủng" này của Apple dường như sẽ có các biến thể 20 hoặc 40 nhân, bao gồm 16 hoặc 32 nhân hiệu năng cùng 4 hoặc 8 nhân tiết kiệm năng lượng. Các con chip này cũng sẽ có tùy chọn 64 nhân hoặc 128 nhân đồ họa. Như vậy, thế hệ mới này đang có số nhân vượt trội hơn thế hệ Mac Pro được ra mắt hồi năm 2019.

Nguồn tin cũng tuyên bố, nhà Táo đang phát triển một mẫu Mac mini cao cấp hơn, nhưng có nguy cơ bị trì hoãn hoặc hủy bỏ, cùng một chiếc iMac tầm trung hoặc cao cấp nhằm bổ sung sản phẩm thêm vào dòng iMac của mình, vốn đã sự hiện diện của iMac M1 cấp thấp mới đây.

Rất có thể, Apple sẽ phủ sóng các con chip "nhà trồng" cho mọi dòng máy tính Mac của mình trong cuối năm nay. Tuy vậy, không loại trừ khả năng Apple sẽ dời sang 2022 để hoàn thiện tham vọng đó.

Lê Hữu (theo PetaPixel)

Chủ đề khác