VnReview
Hà Nội

Mở hộp Redmi Note 10S vừa ra mắt ở VN: giá 6,5 triệu đồng, màn đẹp, hiệu năng nhanh

Năm nay, Xiaomi làm người dùng thực sự bối rối giữa 4 sản phẩm khác nhau trong dòng Redmi Note 10. Mức giá dao động giữa 4 phiên bản này không nhiều, từ gần 5 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng.

Chiếc Redmi Note 10S nằm ở vị trí khá lửng lơ, kẹp giữa Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10. Sản phẩm này giống với Note 10 nhưng có vi xử lý mạnh hơn và camera chính độ phân giải cao hơn. Trong khi đó, mức giá lại gần với bản Note 10 Pro hơn.

Redmi Note 10S sẽ lên kệ ở Việt Nam từ ngày 30/5 với giá 6,49 triệu đồng cho tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB (mua sớm từ 28-30/5 sẽ được ưu đãi giá 500.000 đồng). Sản phẩm này còn có tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hiện chưa thấy thông tin về thời điểm mở bán ở Việt Nam.

Hộp đựng của Redmi Note 10S gồm củ sạc nhanh 33W, cáp sạc Type C, ốp lưng nhựa trong nhưng không có tai nghe.

Về thiết kế, Redmi Note 10S giống với đàn em Redmi Note 10. Máy có chất liệu thân nhựa, có mặt trước bằng kính Gorilla Glass 3 và khả năng chống nước té IP53. Lưu ý là khả năng chống nước té hoặc nước mưa nhẹ thôi, không phải nước ngâm như các điện thoại đạt mức IP67 hoặc IP68 nhé.

Mặt lưng bản màu xám có bề mặt bóng nhưng không trơn tay lắm.

Điểm cộng trong thiết kế của Redmi Note 10S là thân máy được tối ưu khá mỏng nhẹ (dày 8,3mm và nặng 178) với một sản phẩm chứa viên pin 5.000 mAh bên trong. Thêm nữa, mặt lưng bo vát cũng giúp sản phẩm có được cảm giác cầm nắm dễ chịu. Điện thoại này hiện có 3 màu xám, xanh và trắng. Phiên bản màu xám chúng tôi trải nghiệm có bề mặt bóng, dễ bám vân tay nhưng không trơn tay lắm.

Cụm camera sau lồi lên ít

Cụm 4 camera sau được thiết kế dễ nhìn, lồi lên ít. Ở phía trước là màn hình đục lỗ với viền khá mỏng, tỷ lệ màn hình/mặt trước đạt mức 83,5%, gần tương đương với chiếc Galaxy A52 cũng có màn hình lỗ đục của Samsung.

Màn hình lỗ đục viền mỏng trên 3 cạnh, chỉ viền dưới hơi dày lên.

Cảm biến vân tay trên Redmi Note 10S được đặt trên cạnh phải, có độ nhạy và chính xác cao, thường bấm là thành công. Ngoài cảm biến vân tay, sản phẩm có thể mở bằng khuôn mặt với tốc độ rất nhanh nhưng độ bảo mật không bằng.

Cảm biến vân tay trên phím nguồn ở cạnh phải.

Redmi Note 10S có 2 loa ở cạnh trên và dưới. Tuy vậy, loa cạnh trên chỉ là loa bổ trợ. Khi bịt loa phía trên thì âm lượng chỉ ảnh hưởng nhẹ, không đáng kể. Về tổng thể, âm lượng loa ngoài của máy khá lớn.

Đỉnh máy có cổng hồng ngoại giúp điện thoại có thể điều khiển được các thiết bị gia dụng như điều hòa.

Cạnh dưới loa, giắc 3.5mm và cổng Type C

Máy có 2 khe cắm SIM và thẻ nhớ độc lập.

Về màn hình,;Redmi Note 10S dùng màn hình tương tự đàn em Note 10. Đây là màn hình AMOLED 6.4 inch, độ phân giải Full-HD+, có lỗ đục chứa camera selfie và hỗ trợ tần số quét thông thường 60Hz. Theo Xiaomi, màn hình này hỗ trợ dải màu DCI-P3, độ sáng tối đa 1.100 nit và độ sáng thông thường 700 nit.

Trong sử dụng thực tế, màn hình của Note 10S có màu sắc tự nhiên khi xem ở chế độ màu mặc định. Độ sáng của màn hình cũng khá cao, đủ xem rõ ngoài trời nắng. Tuy vậy khi xem video như mở YouTube, máy tự động đẩy tương phản và làm sắc nét hơi mạnh tay nên hình ảnh nhìn không tự nhiên. Có vẻ như đây là chế độ tự động kích hoạt khi mở video trên điện thoại. Hy vọng Xiaomi sẽ sớm xử lý vấn đề này trong các bản cập nhật tới.

Ngoài vấn đề trên, có thể nói màn hình của Note 10S có chất lượng hiển thị tốt trong tầm giá.

Về hiệu năng, Redmi Note 10S được trang bị vi xử lý Mediatek Helio G95 cùng với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

Vi xử lý Helio G95 có kiến trúc CPU tương tự Snapdragon 678 trên bản Redmi Note 10 gồm 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A76 xung nhịp 2.05Ghz và 6 nhân hiệu năng tiết kiệm điện Cortex-A55 xung nhịp 2Ghz. Nhưng nhân xử lý đồ họa GPU trong Helio G95 mạnh hơn so với Snapdragon 678.

Máy đạt gần 280.000 điểm hiệu năng trên Antutu

Trong trải nghiệm thực tế, máy cho cảm nhận nhanh và mượt bất ngờ với các tác vụ hàng ngày như đóng/mở ứng dụng, đa nhiệm và các thao tác trên giao diện. Thử với các game nặng như Pubg Mobile và Liên quân Mobile, máy có thể chơi tốt ở chế độ đồ họa trung bình. Với game Liên quân Mobile, máy có chơi ổn định ở mức khung hình  trung bình đạt tới 60,2 fps. Còn với game Pubg Mobile, tốc độ khung hình trung bình vẫn ở mức cao là 56,8 fps. Tuy vậy, nếu thực sự muốn có một smartphone tầm trung chơi game tốt hơn thì bạn nên cần nhắc đầu tư thêm chút để chuyển sang chiếc Poco X3 Pro sử dụng vi xử lý Snapdragon 860 và màn hình tần số quét 120Hz.

Redmi Note 10S đạt tốc độ khung hình trung bình tới 60,2 fps khi chơi game Liên quân Mobile

Game Pubg Mobile cũng đạt tốc độ khung hình trung bình ở mức cao 56,8 fps.

Về camera, cụm camera sau gồm 4 camera: camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, hai camera 2MP để chụp macro và hỗ trợ chụp xóa phông. Ở phía trước là camera selfie 13MP.

Theo thông tin trên ứng dụng đọc cấu hình, chiếc camera góc siêu rộng dùng cảm biến Sony IMX355, camera macro 2MP dùng cảm biến OV02B của OmniVision, camera phụ 2MP dùng GalaxyCore GC02M1 của Samsung. Còn chiếc camera 64MP chưa rõ dùng cảm biến hình ảnh của hãng này. Camera 64MP trên thoại hiện nay phổ biến dùng cảm biến Sony hoặc Samsung, trong đó cảm biến Sony được đánh giá cao hơn.

VnReview hiện chưa có thời gian trải nghiệm để đánh giá đầy đủ chất lượng camera của sản phẩm. Chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc các đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm trong vài ngày tới.

TT

Chủ đề khác