VnReview
Hà Nội

Tất cả phiên bản iPhone 13 đều sẽ có công nghệ dịch chuyển cảm biến

Công nghệ chống rung hình ảnh quang học dịch chuyển cảm biến hiện chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, theo thông tin từ DigiTimes, có vẻ như Apple sẽ mang tính năng này đến mọi mẫu iPhone cho thế hệ iPhone 13 năm nay.

Tất cả các mẫu iPhone 13 đều có tính năng chống rung quang học bằng dịch chuyển cảm biến

Nguồn tin lưu ý, số lượng lô hàng linh kiện động cơ cuộn dây dao động (VCM: Voice Coil Motor) cho iPhone dự kiến sẽ được tăng lên vào cuối tháng 6 và "vượt xa" số lượng linh kiện cho các thiết bị Android trong tháng 7.

"Các nhà sản xuất VCM chủ yếu phân phối các lô hàng của mình cho thiết bị Android trong nửa đầu năm, nhưng những lô hàng như vậy dự kiến sẽ bị iPhone vượt mặt trong nửa cuối năm, bởi mọi chiếc iPhone mới đều sẽ có OIS (chống rung hình ảnh quang học) dịch chuyển cảm biến. Nguồn tin bổ sung thêm, các nhà sản xuất đã được yêu cầu tăng công suất lên 30% – 40% nhằm đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ cho iPhone.

Hiện tại, chỉ có iPhone 12 Pro Max mới được áp dụng công nghệ OIS dịch chuyển cảm biến, và nhu cầu về VCM để hỗ trợ chức năng này sẽ tăng gấp 3 – 4 lần sau khi tất cả các iPhone mới đều được tích hợp khả năng này."

Năm ngoái là lần đầu tiên tính năng chống rung bằng dịch chuyển cảm biến được đưa lên iPhone, vốn là một tính năng trước đây chỉ dành riêng cho máy ảnh DSLR hay mirrorless cao cấp.

Vào hồi tháng 1, một vài thông tin rò rỉ gợi ý rằng chức năng chống rung dịch chuyển cảm biến sẽ cập bến cả 4 mẫu iPhone trong năm 2021. Và thông tin mới nhất này đã củng cố điều đó.

Tất cả các mẫu iPhone 13 đều có tính năng chống rung quang học bằng dịch chuyển cảm biến

Đây không phải là tính năng ban đầu duy nhất được dành riêng cho bản cao cấp nhất, sau đó dần đưa xuống bản thấp hơn. Cảm biến LiDAR, vốn có trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max, cũng sẽ xuất hiện trên cả 4 mẫu iPhone 13 năm nay. Trong quá khứ, Apple cũng đã từng công bố các tính năng ban đầu chỉ dành riêng cho những chiếc iPhone cao cấp, và triển khai chúng cho mọi mẫu iPhone sau đó một thế hệ, chẳng hạn như màn hình OLED.

Nhiều tin đồn khác gợi ý, iPhone 13 sẽ có thêm tùy chọn 1TB bộ nhớ, màn hình "luôn bật" AOD, khuyết màn hình nhỏ hơn, màn hình ProMotion 120Hz, Touch ID;trở lại và được nhúng trong màn hình. Hồi tháng 5, nhà sản xuất theo hợp đồng TSMC đã bắt đầu sản xuất con chip A15 mới, dự kiến sẽ xuất hiện trong những iPhone tiếp theo.

Theo truyền thống, Apple thường ra mắt iPhone mới vào tháng 9. Năm ngoái là một ngoại lệ khi thời điểm ra mắt của iPhone 12 bị chậm trễ do những trở ngại từ đại dịch corona. Táo khuyết hiện vẫn  chưa công bố thời điểm xuất xưởng của những mẫu iPhone mới năm nay. Tuy nhiên, tất cả các thông tin đều gợi ý rằng thế hệ năm nay sẽ được ra mắt đúng lịch trình tháng 9 truyền thống.

Lê Hữu (theo Make Use Of)

Chủ đề khác