VnReview
Hà Nội

Surface Pro chỉ có thời lượng pin 4,75 giờ

Cuối cùng, Microsoft cũng đã công bố mẫu máy tính bảng Surface Pro sau nhiều chờ đợi. Nhưng theo cuộc nói chuyện của Microsoft với khách hàng trên Twitter, Surface Pro chỉ có thời lượng pin bằng một nửa của Surface RT.

Theo CEO Steve Ballmer, với doanh số khá "khiêm tốn" của mẫu Surface RT, nhiệm vụ của mẫu máy tính bảng Surface Pro sẽ "nặng nề" hơn, làm sao để hấp dẫn khách hàng. Và cuối cùng, Surface Pro cũng đã ra mắt với sức mạnh vi xử lý và phần mềm Office được cho là rất thu hút những khách hàng doanh nghiệp dùng Windows.

Tuy nhiên, một điều quá tệ đã xảy ra với Surface Pro, đó là thời lượng pin của máy.

Vào hôm thứ Năm vừa qua (29/11), Microsoft đã tiết lộ một điểm yếu chết người của mẫu máy tính bảng giá Surface Pro, nó chỉ có thời lượng pin bằng một nửa thời lượng pin của Surface RT.

Đây là đoạn nói chuyện của Microsoft với một khách hàng trên trang Twitter

Microsoft đã chính thức quảng cáo thời lượng pin của mẫu Surface RT là 8 giờ nếu dùng để đọc và lướt web thông thường, đạt 7,5 giờ nếu xem video. Một số trang blog công nghệ như Engadget đã tiến hành thử nghiệm máy, và nhận thấy nó có thể kéo dài thêm khoảng 1,5 giờ nữa. Như vậy, thời lượng pin ước tính cho Surface Pro sẽ chỉ còn 4,75 giờ. Một chiếc máy tính bảng mà chỉ có thời lượng pin 4,75 giờ là quá tệ.

Trong khi đó, theo Apple, iPad có thời lượng pin 10 giờ khi lướt web trên sóng WiFi, xem video hoặc nghe nhạc. Tệ hơn nữa, iPad có giá khởi điểm thấp hơn tới 400 USD so với mức giá 899 USD của Surface Pro.

Ngay sau khi đoạn nói chuyện trên Twitter của Microsoft xuất hiện, hàng loạt blog công nghệ đã cùng nhau "ném đá" Microsoft. Thậm chí, một nhà báo của The New York Times còn đáp lại: "RIP in advance" (cái chết được báo trước) đối với số phận của Surface Pro.

Trong năm 2012, một máy tính bảng có thời lượng pin 4-5 giờ dường như không hề thu hút người dùng, đặc biệt khi đơn giá của nó lại cao hơn nhiều so với cả mẫu máy tính bảng nổi tiếng nhất trên thị trường. Người dùng, đặc biệt những người dùng là doanh nhân luôn di động sẽ không thể chấp nhận một chiếc máy tính bảng có thời lượng pin 4-5 giờ.;Có thể sắp tới Microsoft sẽ có một lời giải thích khác.

 Hoàng Luân

Chủ đề khác