VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt bộ điều khiển hiệu ứng âm nhạc sử dụng chuyển động cơ thể trên Indiegogo

Sản phẩm gọi vốn Motion Sonic của Sony trên Indiegogo tiếp tục đánh dấu một bước đi thú vị của Sony trong việc đưa các sản phẩm công nghệ độc đáo tới tay người tiêu dùng.

Sony vừa ra mắt một sản phẩm mới vô cùng thú vị trên trang gây quỹ Indiegogo. Theo chia sẻ của Sony, sản phẩm có tên Motion Sonic là thiết bị hiệu ứng giúp điều khiển âm thanh và đồng bộ với chuyển động của bạn để phát nhạc. Motion Sonic nhắm tới các nhạc sỹ, DJ và những nghệ sỹ biểu diễn khác.

Bản thân thiết bị Motion Sonic là một thiết bị nhỏ, dạng viên thuốc và có thể luồn vào dây đeo tay bằng cao su với nhiều hình dạng khác nhau giống như Fitbit. Ngoài ra có một dây đeo vào cổ tay để dùng khi chơi ghi-ta và một dây khác quấn quanh mu bàn tay để chơi các loại đàn có phím.

Motion Sonic trang bị một cảm biến để cảm nhận khi nào người biểu diễn sử dụng cử chỉ tay để thay đổi cao độ, độ rung hoặc điều chỉnh tùy thuộc vào chuyển động.

Chức năng chính của thiết bị này là cho phép bạn liên kết các chuyển động tay với các hiệu ứng âm nhạc cụ thể. Nó được thiết kế để mở rộng khả năng sáng tạo của người sử dụng với các thiết bị phát nhạc và nhạc cụ điện tử.

Ví dụ bạn có thể bổ sung thêm hiệu ứng trễ khi bạn di chuyển ngón tay từ trái sang phải hoặc để điều chỉnh cao độ khi bạn xoay cổ tay. Nếu một DJ sử dụng Motion Sonic khi họ giơ tay lên, thiết bị sẽ ngay lập tức thêm độ trễ vào bản nhạc.

Motion Sonic là một hệ thống có cảm biến chuyển động có thể đeo và kết nối được với smartphone. Cảm biến trong thiết bị đeo sẽ phát hiện chuyển động và chuyển nó đến ứng dụng smartphone thông qua Bluetooth. Tín hiệu Bluetooth kết nối với thiết bị thông qua giao diện âm thanh và hiện thực hóa các hiệu ứng âm thanh mong muốn.

Các hiệu ứng này đều được tạo và lưu trên ứng dụng iOS, sau đó bạn cần kết nối iPhone với nhạc cụ để mở giao diện điều khiển âm thanh. Đáng tiếc hiện thiết bị chưa hỗ trợ hệ điều hành Android.

Sony đã khởi động dự án này từ khá lâu và các cây viết của The Verge đã có dịp trải nghiệm phiên bản đầu tiên tại SXSW vào năm 2017. Ngay sau đó, Sony đã đăng bài phỏng vấn với một nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật liên quan đến dự án, đó là kỹ sư Heesoon Kim. Chiến dịch Indiegogo của Motion Sonic cũng xác nhận Kim là trưởng dự án.

Kim chia sẻ: "Tôi tin rằng chúng ta có thể tạo ra trò giải trí mới chưa từng thấy trước đây với Motion Sonic và chúng rất vui mừng tạo ra một nền văn hóa mới cùng các bạn".

Sony không phải là cái tên quá mới với hình thức huy động vốn từ cộng đồng nhưng hầu hết các dự án của hãng cho đến nay như điều hòa không khí có thể đeo Reon Pocket chỉ bán giới hạn ở trang First Flight ở Nhật Bản. Hiện tại Motion Sonic đã có mặt trên trang Indiegogo nên Sony hoàn toàn có thể phân phối nó ở nhiều thị trường khác.

Mục tiêu của đợt gọi vốn lần này là huy động được hơn 79 ngàn USD trong vòng 31 ngày. Chiến dịch gọi vốn này sẽ kết thúc vào ngày 28/6 tới.

Dự kiến khoảng 400 chiếc đầu tiên sẽ được bán với giá 218 USD (khoảng 5 triệu đồng) và giá bán lẻ sau đó sẽ là 248 USD (khoảng 5,7 triệu đồng). Sản phẩm dự kiến xuất xưởng vào tháng 3/2022.

Tiến Thanh

Chủ đề khác