VnReview
Hà Nội

Sony ra TV siêu HD 84 inch, giá 25.000 USD

Sony vừa ra mắt mẫu TV siêu HD (ultra-high-definition - còn được gọi phổ biến là Ultra HD) đầu tiên với kích thước 84 inch và độ phân giải cao gần gấp 4 lần so với TV độ phân giải full-HD. Mẫu TV siêu HD này của Sony có giá bán lẻ gần 25.000 USD (khoảng 520 triệu đồng).

Theo trang tin Huffingtonpost, các bộ phim mới do Sony Pictures, công ty giải trí thuộc tập đoàn Sony, sản xuất sẽ là một trong những nội dung được cài sẵn trên đầu video được bán kèm mẫu TV này.

"Mọi người sẽ đặt câu hỏi, liệu tôi có cần phải mua một ngôi nhà lớn hơn cho vừa với chiếc TV 84 inch không?", Chris Cookson, chủ tịch Sony Pictures Technologies nói trong buổi giới thiệu TV cỡ lớn này. Và câu trả lời theo chủ tịch Sony là "TV 25 inch sẽ hợp với loại TV có độ nét tiêu chuẩn; TV 50 inch sẽ hợp với loại TV có độ nét cao; và TV 84 inch sẽ hợp với loại TV siêu nét mà chúng tôi đang có".

TV siêu HD được xem là thế hệ TV tiếp theo, nhưng hiện tại nội dung để tận dụng độ phân giải khổng lồ của dòng TV này vẫn còn thiếu, mặc dù các mẫu TV siêu HD vẫn có thể trình chiếu các video có độ phân giải thấp hơn.

Mẫu TV siêu HD của Sony sẽ đi cùng với một máy tính bảng Xperia Tablet S, có thể dùng làm điều khiển từ xa có màn hình cảm ứng.

"Chúng tôi hiểu vẫn còn nhiều hạn chế trong băng thông và kích thước của một bộ phim 4K", Phil Molyneux, giám đốc điều hành của Sony Electronics, nói. "Tôi nghĩ TV siêu HD sẽ giúp người dùng có thể thưởng thức trải nghiệm 4K tại nhà".

Ngành công nghiệp điện tử gọi loại màn hình phẳng mới là "Ultra HD", tuy nhiên Sony chỉ rõ đó là loại màn hình 4K bởi nó có gần 4.000 điểm ảnh (pixel), so với 1.080 pixel trong loại màn hình TV 1080p. Molyneux cho biết Sony đã sản xuất loại màn hình 4K từ năm 2005, khi công ty ra loại máy chiếu 4K trong thiết bị rạp hát tại gia. Năm ngoái, Sony đã giới thiệu một máy chiếu 4K và đầu năm nay đã ra đầu Blu-ray 4K.

Molyneux nói người tiêu dùng sẽ nhận được các nội dung 4K dành cho đầu đĩa mới dưới dạng đĩa Blu-ray. "Đó là bước đầu tiên", Molyneux nói. "Chúng tôi đã có ý tưởng từ năm 2005, và chúng tôi vẫn đang thực hiện ý tưởng đó, sản xuất ra các nội dung 4K. Tôi nghĩ không có gì quá đáng khi nói chúng tôi đamg tìm cách đưa nội dung 4K đến tận nhà người tiêu dùng".

Trên thị trường, hãng LG Electronics cũng đã ra mắt mẫu TV Ultra HD 84 inch tương tự. Mẫu TV này của LG có giá bán lẻ gần 20.000 USD (gần 420 triệu đồng).

Hoàng Luân

Chủ đề khác