VnReview
Hà Nội

Huawei tự tin thay thế Android bằng HarmonyOS 2, giao diện rất giống iOS

Huawei dường như đã sẵn sàng rời bỏ Android. Kể từ hôm nay, công ty sẽ triển khai hệ điều hành riêng của mình, HarmonyOS 2, trên những chiếc smartphone và tablet hiện có. Mate 40, P40, Mate 30 cùng những mẫu MatePad Pro là các thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật này.

Huawei bắt đầu tung ra HarmonyOS 2, thay thế Android trên những chiếc điện thoại và tablet của mình

Trong quý 3/2021, HarmonyOS sẽ cập bến nova 6, nova 7, nova 8, Mate 20 cùng những sản phẩm MatePad. Đến cuối năm nay, hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên những màn hình thông minh dòng V và S, các mẫu điện thoại Mate 20 X và tablet M6.

Và đến nửa đầu năm 2022, Huawei sẽ cập nhật HarmonyOS cho Mate 9, Mate 10, P20, P10 và nova 5. Nếu muốn sử dụng nó sớm hơn, bạn có thể đăng ký thông qua ứng dụng Huawei hoặc trực tiếp nếu ghé thăm một trong những cửa hàng trải nghiệm của công ty. Nói chung, Huawei sẽ chuyển khoảng 100 sản phẩm Android hiện có sang HarmonyOS.

Gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này đã công bố HarmonyOS vào năm 2019 và lần đầu tiên đưa nó lên Honor Vision TV. Ban đầu, hệ điều hành này không dành cho smartphone, nhưng đến năm ngoái, Huawei xác nhận rằng họ sẽ buộc phải đưa HarmonyOS đến các thiết bị cầm tay của mình.

Động thái nhằm đối phó với các lệnh trừng phạt từ Chính phủ Mỹ liên quan đến công ty. Một trong số đó là việc Google "khóa chặt" quyền truy cập của Huawei đối với các bản cập nhật Android, buộc công ty phải chuyển sang phiên bản mã nguồn mở. Lệnh cấm này cũng ngăn Huawei đưa các ứng dụng và dịch vụ của Google lên những chiếc điện thoại mới của mình.

Huawei tiết lộ, HarmonyOS 2 được nâng cấp mạnh mẽ khả năng kết nối. Hệ điều hành này sở hữu giao diện kéo thả để kết nối các thiết bị, giúp bạn dễ dàng chuyển file giữa 1 tablet và 1 PC Windows.

Hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải là một hệ điều hành độc lập hoàn toàn hay Huawei vẫn xây dựng dựa trên Android. Theo kế hoạch, công ty kỳ vọng sẽ có 200 triệu thiết bị kết nối mạng trong năm nay chạy hệ điều hành này. Dẫu sao đi chăng nữa, chúng ta vẫn cần chờ xem liệu Huawei sẽ làm gì để sản phẩm có thể cạnh tranh lại Android và iOS.

Lê Hữu;(theo Engadget)

Chủ đề khác