VnReview
Hà Nội

Ứng dụng AI trong máy giặt đem lại nhiều tiện ích

Không chỉ TV và điện thoại, trí tuệ nhân tạo (AI) đến giờ đã có mặt trên các máy giặt Samsung, giúp chị em thời 4.0 có thể thảnh thơi hơn với công việc giặt giũ hàng ngày.

Giặt giũ vẫn luôn là một đầu công việc gây nhiều "nặng nề" cho các gia đình, đặc biệt là gia đình hiện đại luôn tất bật với muôn vàn vấn đề của cuộc sống. Dù sử dụng máy giặt hiện đại nhưng người dùng vẫn mất thời gian và gặp khó khăn trong việc "ước chừng" lượng nước giặt, nước xả cũng như chọn chế độ giặt như thế nào để phù hợp với lượng đồ giặt cũng như mức độ bẩn của quần áo.

Hiểu được nhu cầu đó, Samsung đã đưa tính năng AI vào các máy giặt cửa ngang bán ra thị trường trong năm 2021 của hãng. Với công nghệ AI, Samsung cho biết máy giặt có khả năng phân tích khối lượng, độ bẩn quần áo và tối ưu hóa toàn bộ quy trình giặt một cách tự động. Đồng thời, máy giặt sẽ ghi nhớ quá trình giặt và tiết kiệm thời gian giúp chị em có thêm thời gian cho bản thân và gia đình.

Hiểu cách đơn giản, AI là trí thông minh nhân tạo giúp máy móc có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người. Trí tuệ nhân tạo cũng có bộ nhớ tạm thời và khả năng sử dụng những kinh nghiệm trong quá khứ để đưa ra những quyết định trong tương lai.

Cảm biến AI Wash phân tích thông tin quần áo, tối ưu quá trình giặt.

Trên các máy giặt Samsung, hãng công nghệ Hàn Quốc trang bị công nghệ AI Wash với 4 cảm biến thông minh để đánh giá khối lượng và mức độ bẩn của đồ giặt. Từ đó, máy giặt sẽ tính toán lượng đồ giặt/xả, lượng nước và thời gian giặt tối ưu nhất. Sau đó trong suốt quá trình giặt, các cảm biến sẽ tiếp tục phân tích mức độ bẩn của đồ giặt và nước trong lồng giặt để điều chỉnh thời gian giặt, thêm bớt nước giặt và xả.

Lợi ích quan trọng hơn nữa của việc ứng dụng AI vào máy giặt là giúp cho các chị em bây giờ không phải mất thời gian tính toán chọn chế độ giặt cũng như đổ lượng nước giặt/xả như thế nào là vừa mỗi lần giặt giũ quần áo nữa. Việc giặt giũ chỉ còn đơn giản là cho đồ giặt vào máy, mọi việc còn lại cứ để AI Wash lo.

Ngăn nước giặt xả AI Dispenser tự động phân bổ chính xác lượng nước giặt, nước xả

Không chỉ tự động trong việc đưa ra chu trình giặt, Samsung đã thay đổi thiết kế của ngăn chứa nước giặt và nước xả trên các máy giặt AI. Ngăn chứa nước giặt và xả thông minh AI Dispenser của máy giặt Samsung AI giờ có thể đổ một lần để dùng cả tháng (khoảng 16-20 lần giặt). Như vậy, các chị em không phải đổ nước giặt/xả hàng ngày như các máy giặt thông thường nữa. Ngoài ra, thiết kế ngăn chứa nước giặt/xả mới này cũng là điều kiện cần có trên máy giặt AI để máy tự động thêm bớt nước giặt/xả khi phát hiện đồ giặt còn bẩn, cần bổ thêm nước giặt/xả.

Bảng điều; khiển đề xuất chế độ giặt theo thói quen và hiển thị hướng dẫn trực quan.

Máy giặt Samsung còn tích hợp công nghệ AI Control giúp ghi nhớ thói quen trong 25 lần giặt gần nhất để đề xuất chế độ giặt hợp lý, tự động cập nhật và lưu trữ các thói quen giặt thường ngày. Ngoài ra, các máy giặt AI còn hiển thị thông tin trực quan và thông minh, đưa ra lỗi cụ thể và hướng khắc phục nhanh chóng.

Ngoài ra, người dùng máy giặt AI của Samsung còn được tận hưởng nhiều công nghệ hiện đại khác như công nghệ bong bóng siêu mịn EcoBubble đánh tan nước giặt/bột giặt thành những bọt bong bóng siêu mịn, thẩm thấu nhanh vào sợi vải gấp 40 lần giúp loại bỏ vết bẩn hiệu quả hơn.  Ngoài ra, EcoBubble còn giúp bảo vệ sợi vải tốt hơn 45% so với máy giặt thông thường.

Máy giặt này có chế độ giặt sạch nhanh Quickdrive trong 39 phút nhờ vòi phun nước áp lực mạnh và tối ưu vòng xoay của lồng giặt để làm sạch đồ giặt và giảm khoảng nửa thời gian giặt so với chế độ giặt thông thường. Máy giặt Samsung AI cũng có công nghệ Hygiene Steam giặt bằng nước nóng tới 90 độ C để làm sạch khuẩn, ngăn ngừa dị ứng với người có làn da nhạy cảm và các vết bẩn cứng đầu trên đồ giặt.

Bên cạnh đó, các máy giặt Samsung AI còn hoạt động êm ái hơn, không phát ra tiếng động khó chịu cả khi giặt ban đêm. Để làm được điều này, Samsung đã trang bị công nghệ VRT Plus cho sản phẩm, với khung máy được gia cố chắc chắn hơn, làm khả năng giảm rung tốt hơn 30% so với máy giặt thông thường.

Có thể nói, Samsung đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm giặt giũ trên các máy giặt của hãng nhờ vào ứng dụng AI. Chị em giờ có thể thảnh thơi và nhàn nhã hơn nhiều trong việc giặt giũ hàng ngày, tiết kiệm thời gian vào những việc khác cho cuộc sống trở nên thư thái hơn.

NHM

Chủ đề khác