VnReview
Hà Nội

Huawei trình làng bộ đôi smartwatch đầu tiên chạy HarmonyOS: Watch 3 và Watch 3 Pro

Huawei vừa công bố những chiếc smartwatch đầu tiên chạy hệ điều hành HarmonyOS, có tên là Huawei Watch 3 và Huawei Watch 3 Pro.

Về lý thuyết, đây là hệ điều hành riêng biệt thứ ba mà công ty Trung Quốc đã sử dụng cho các smartwatch của mình. Trước đó, họ đã sử dụng hệ điều hành Android Wear của Google (nay là Wear OS), sau đó, Huawei chuyển sang phần mềm LiteOS của riêng mình cho những thiết bị mới hơn.

Huawei trình làng bộ đôi smartwatch đầu tiên chạy HarmonyOS: Watch 3 và Watch 3 Pro

Dù sử dụng hệ điều hành mới nhưng Watch 3 vẫn cung cấp một loạt tính năng tương tự như các thiết bị đeo trước đây của Huawei. Một trong những thay đổi mới là màn hình chính được thiết kế lại, bao gồm một lưới ứng dụng có phong cách tương tự watchOS thay vì danh sách như trước đây. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ gọi video thông qua dịch vụ MeeTime của riêng Huawei.

Dẫu được gắn nhãn là thiết bị HarmonyOS, thế nhưng, thời lượng pin của Watch 3 cho thấy hệ điều hành chạy bên trong khác biệt đáng kể so với phiên bản HarmonyOS mà Huawei sử dụng trong những chiếc tablet của hãng. Nó có thể có nhiều điểm chung với LiteOS trước đó của công ty. Huawei không trả lời bất kỳ câu hỏi nào về những điểm tương đồng giữa HarmonyOS và các hệ điều hành hiện có của họ.

Thiết kế Huawei Watch 3 không khác biệt nhiều so với các smartwatch trước đây của công ty. Nó sở hữu màn hình OLED tròn 1,43 inch, tần số quét 60Hz và độ sáng tối đa 1.000 nits. Màn hình hiển thị có thiết kế tràn cạnh nên chiếc smartwatch mới này không có viền xoay. Thay vào đó, chúng ta sẽ điều khiển nó qua một núm xoay, tương tự Apple Watch. Chiếc đồng hồ thông minh này cũng có một vài phong cách khác nhao, bao gồm kiểu "classic" sử dụng dây da, phiên bản "active" sử dụng dây cao su cùng "elite" có dây đeo kim loại.

Đối với sức khỏe, chiếc smartwatch này được trang bị khá nhiều cảm biến tương tự các mẫu trước đó, bao gồm cảm biến nhịp tim, SpO2 và theo dõi giấc ngủ. Nhưng điểm mới của phiên bản này chính là cảm biến nhiệt độ, tương tự như mẫu smartwatch Fitbit Sense ra mắt hồi năm ngoái. Huawei cho biết, cảm biến này có thể liên tục theo dõi nhiệt độ da của bạn trong suốt cả ngày. Huawei tiết lộ, chiếc đồng hồ này hỗ trợ hàng trăm chế độ tập luyện khác nhau, từ chạy, leo núi cho đến đạp xe hay bơi lội.

Huawei trình làng bộ đôi smartwatch đầu tiên chạy HarmonyOS: Watch 3 và Watch 3 Pro

Tương tự Huawei Watch 2 Pro, Huawei Watch 3 cũng hỗ trợ eSIM, có thể hoạt động độc lập nhờ kết nối 4G LTE của riêng mình, không cần phụ thuộc vào điện thoại. Chiếc đồng hồ này cũng hỗ trợ thực hiện cuộc gọi thoại trước tiếp cũng như gọi video thông qua dịch vụ MeeTime của Huawei (nhưng chưa biết liệu chiếc đồng hồ này có hoạt động với các dịch vụ gọi điện video khác như WhatsApp hay không).

Huawei cho biết, Watch 3 có thể hoạt động trông vòng 3 ngày từ Watch 3, nhưng con số đó sẽ kéo dài đến 14 ngày nếu tắt 4G và sử dụng điện thoại với "chế độ cực lâu". Ngay cả trong chế độ năng lượng thấp này, Huawei cho biết, chúng ta vẫn có thể theo dõi hoạt động và bài tập của mình, đồng thời mặt đồng hồ của nó sẽ vẫn có khả năng động đậy.

Bên cạnh Watch 3, Huawei cũng trình làng thêm Watch 3 Proi với 5 ngày sử dụng tối đa khi bật 4G và lên đến 21 ngày với chế độ thời lượng pin dài. Các cải tiến khác bao gồm kết cấu titan cao cấp hơn và theo dõi GPS chính xác hơn.

Khả năng hỗ trợ ứng dụng bên thứ ba vẫn là một dấu hỏi lớn đối với những chiếc đồng hồ HarmonyOS đầu tiên. Như mọi khi, Huawei hứa sẽ hợp tác với các nhà phát triển để đưa ứng dụng của họ lên những thiết bị này. Huawei chưa xác nhận liệu có hỗ trợ bất kỳ dịch vụ phát nhạc lớn nào hay không.

Hiện Huawei vẫn chưa tiết lộ giá cũng như thời điểm bán ra của Huawei Watch 3 và Watch 3 Pro.

Lê Hữu theo The Verge

Chủ đề khác