VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị đổi thiết kế iPad sang mặt lưng kính, có sạc không dây

Theo một thông tin mới từ Bloomberg, Apple đang phát triển một phiên bản iPad Pro mới có chức năng sạc không dây. Và để tương thích với công nghệ đó, Apple sẽ chuyển sang mặt lưng kính cho các thiết bị mới này thay vì vật liệu nhôm có trên các mẫu iPad ở hiện tại.

Apple chuẩn bị đổi thiết kế iPad sang mặt lưng kính, có sạc không dây

Theo đó, Apple dường như đang thử nghiệm một hệ thống sạc từ tính cho chiếc iPad Pro mới, tương tự như chuẩn kết nối MagSafe được tích hợp trên dòng điện thoại iPhone 12 vào hồi năm ngoái. Nguồn tin tiết lộ, Apple cũng có thể bổ sung tính năng sạc ngược không dây vào iPad Pro mới, cho phép chiếc tablet này có thể hoạt động như một trạm sạc không dây.

Apple chỉ mới phát hành iPad Pro M1 mới cùng sự xuất hiện của màn hình MiniLED, và phiên bản hỗ trợ sạc không dây ít nhất sẽ phải đến năm sau mới được trình làng. Dẫu vậy, Bloomberg cho hay, Apple sẽ tung ra một mẫu iPad Mini mới trong năm nay, được thiết kế lại và sở hữu viền màn hình mỏng hơn. Chưa rõ liệu thiết bị này có chuyển sang Face ID như iPad Pro hay sử dụng Touch ID tích hợp vào nút nguồn như iPad Air hay không. Nguồn tin từ Bloomberg chỉ tiết lộ rằng "việc loại bỏ nút Home cũng đã được thử nghiệm".

Cùng với iPad Mini mới, Apple dường như cũng đã lên kế hoạch phát hành một phiên bản iPad 10,2 inch mỏng hơn. Nhiều khả năng, cả hai sản phẩm này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Lê Hữu theo The Verge

Chủ đề khác