VnReview
Hà Nội

FaceTime sẽ có mặt trên Windows và Android thông qua trình duyệt web

FaceTime sẽ được Apple bổ sung loạt tính năng mới để cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Zoom.

Như vậy, người dùng Android và Windows sẽ có thể tham gia các cuộc gọi FaceTime, một cách chính thức - điều trước đây vốn chỉ dành riêng cho người dùng các thiết bị Apple.

Tại hội nghị dành cho nhà phát triển Apple WWDC diễn ra vào rạng sáng ngày 8/6 (giờ Việt Nam), Apple chính thức công bố rằng FaceTime sẽ được bổ sung thêm phiên bản nền web, nhờ đó người dùng có thể gọi FaceTime từ các thiết bị chạy Android hoặc máy tính Windows. Dịch vụ gọi video này trước đó chỉ có trên các thiết bị iOS và máy tính Mac.

Apple cũng có ý định biến FaceTime giống với một dịch vụ gọi video tương tự như Zoom, thông qua bản cập nhật này. FaceTime sẽ cho phép người dùng tạo liên kết cho một cuộc gọi đã được lên lịch từ trước, nhờ đó người dùng có thể chia sẻ liên kết này cho các thành viên tham gia cuộc gọi từ trước và các thành viên có thể tham gia cuộc gọi bất cứ khi nào họ muốn.

Hiện tại phiên bản FaceTime nền web này chưa có ngày ra mắt chính thức. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ được ra mắt cùng với hệ điều hành iOS 15 vào mùa thu này.

Bên cạnh đó, Apple cũng công bố một số tính năng mới cho FaceTime qua bản cập nhật iOS 15 sắp tới. Sẽ có tuỳ chọn hiển thị dạng lưới, tính năng "cô lập" giọng nói khỏi các âm thanh khác bên ngoài nhằm gia tăng chất lượng âm thanh, hỗ trợ công nghệ Spatial Audio, cùng một tính năng cho phép làm mờ hậu cảnh phía sau, giống như "chế độ chân dung" trong chụp ảnh.

Một tính năng mới đáng chú ý khác là SharePlay. SharePlay sẽ cho phép một nhóm người dùng cùng xem hoặc nghe một nội dung tại một thời điểm. Tính năng này sẽ cho phép bạn phát một bài hát, một đoạn video hay chia sẻ màn hình máy mình với những người cùng tham gia cuộc gọi. Một số công ty lớn đã tuyên bố sẽ hỗ trợ tính năng này, bao gồm Disney Plus, Hulu, HBO Max, và Twitch. Dịch vụ Apple Music và Apple TV Plus, dĩ nhiên, cũng sẽ hỗ trợ.

Các "bữa tiệc" xem phim, nghe nhạc ảo này đã ngày càng trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch Covid-19, và SharePlay sẽ tận dụng cơ hội này để bước chân vào thị trường. Tính năng này cho thấy tham vọng của Apple trong việc biến FaceTime trở thành một không gian giải trí, giao lưu bạn bè, chứ không chỉ dừng lại ở những cuộc gọi video thông thường.

Quang Huy

Chủ đề khác