VnReview
Hà Nội

Trên tay TV Neo QLED 8K giá 130 triệu đồng của Samsung

Năm nay, Samsung ra mắt thị trường Việt Nam hai dòng TV Neo QLED độ phân giải 8K gồm QN900A và QN800A. Dòng QN900A có 3 kích cỡ 65 inch, 75 inch và 85 inch; còn dòng QN800A chỉ có 2 kích cỡ 65 inch và 75 inch.

Sản phẩm mà VnReview trên tay trong bài viết này là mẫu QN900A kích cỡ 65 inch đang có giá niêm yết của hãng là 129,9 triệu đồng. Hiện tại, người mua TV này sẽ được Samsung tặng kèm loa thanh HW-Q950A trị giá 33,99 triệu đồng, đi kèm 3 năm bảo hành, mua TV khung tranh The Frame 50 inch giá ưu đãi 16 triệu đồng (giá thông thường 27 triệu đồng) cùng nhiều gói dùng miễn phí các dịch vụ nội dung khác như VieON, Galaxy Play, FPT Play…

Thiết kế: mỏng, mỏng và mỏng

Mỏng, mỏng và mỏng là thay đổi lớn nhất về thiết kế của các TV Neo QLED năm nay. Độ mỏng của TV được cải thiện ở cả viền màn hình, độ dày và cả hộp kết nối One Connect Box.

Màn hình gần như vô cực, viền chỉ có 0,9mm

Đặc biệt, viền của TV Neo QLED 8K giảm chỉ còn 0,9mm, khiến màn hình gần như vô cực, trông nổi bật và thực sự ấn tượng. Độ dày của TV giảm còn 15mm, bằng nửa so với độ dày các TV QLED 8K năm ngoái của Samsung.

Độ dày của TV cũng giảm một nửa so với năm ngoái

Hộp gom các kết nối One Connect Box trên phiên bản Neo QLED năm nay cũng mỏng hơn, với độ dày giảm từ 79,6mm năm ngoái xuống còn 40,7mm. Hộp này chứa tất cả các cổng kết nối cần có, đảm nhiệm luôn cả việc cung cấp điện và kết nối với TV qua một sợi cáp duy nhất. Năm nay, One Connect Box có thể gắn ngay trên chân đế ẩn phía sau của TV, tiện lợi nếu người dùng đặt TV trên bàn.

Hộp One Connect Box cũng mỏng hơn

Hộp kết nối có thể gắn vào chân đế phía sau TV để tiết kiệm diện tích

One Connect Box có 4 cổng HDMI 2.1 (một cổng hỗ trợ eARC), 3 cổng USB, một cổng mạng Ethernet, một cổng quang và 1 cổng cắm ăngten.

TV có 8 loa tích hợp

Mẫu TV Neo QLED QN900A kích cỡ 65 inch có 8 loa gắn trong phát qua các lỗ loa đặt ở khung viền TV, không phải từ mặt sau giống như nhiều TV khác. Cách thiết kế lỗ loa như vậy cho phép gắn TV lên tường mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng âm thanh.

Khe loa được tích hợp lên phần khung viền của TV nên âm thanh không bị ảnh hưởng khi treo tường

Điều khiển từ xa đi kèm TV Neo QLED năm nay sử dụng pin năng lượng mặt trời. Mặt lưng điều khiển có tấm hấp thụ ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để sạc cho điều khiển. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý để mặt có tấm hấp thụ ánh sáng của điều khiển ngửa lên. Ngoài ra, điều khiển từ xa này còn có nút kích hoạt trực tiếp ứng dụng nội dung VieON đang độc quyền trên các TV Samsung.

Điều khiển của TV 8K Samsung năm nay có thêm nút VieOn và chuyển sang sử dụng pin năng lượng mặt trời có thể sạc bằng cả ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo.

Phần mềm, hiệu năng và chất lượng hiển thị

TV Neo QLED 8K tiếp tục sử dụng hệ điều hành Tizen quen thuộc trên các TV Samsung với giao diện đơn giản, hoạt động mượt và tương thích tốt với nhiều dịch vụ nội dung như Netflix, VieOn, Prime Amazon...

Thay đổi được chờ đợi nhất ở TV Neo QLED năm nay là công nghệ đèn nền Mini LED với các bóng đèn nhỏ bằng 1/40 các bóng đèn LED thông thường. Do bóng đèn LED nhỏ nên Samsung đưa vào mẫu TV này nhiều đèn LED hơn trong hệ thống chiếu sáng, giúp việc điều chỉnh ánh sáng chính xác và chuẩn chỉ hơn.

Trên thực tế, chất lượng hình ảnh của TV Neo QLED 8K thực sự nổi bật. Màn hình có 33 triệu điểm ảnh, hiển thị rất chi tiết và rõ nét. Màu sắc rực rỡ và độ đen sâu hơn hẳn thế hệ QLED cũ. Đặc biệt, TV có độ sáng cao và không có hiện tượng ánh sáng từ các vùng sáng lấn sang vùng tối của màn hình.

Bộ vi xử lý Neo Quantum Processor 8K cũng làm tốt việc nâng cấp (upscale) nội dung lên độ phân giải 8K. Ngay cả những nội dung HD sau khi được nâng cấp lên độ phân giải 8K cũng không bị mờ và răng cưa, độ rõ nét được cải thiện rõ rệt. Sự chênh lệch về độ sắc nét giữa nội dung HD và 4K khi nâng cấp lên độ phân giải 8K thực sự rất khó nhận ra khi ngồi ở khoảng cách xem thông thường (cách TV khoảng 3-4 mét) nếu không soi kỹ đến từ chi tiết trên khung hình.

Ngoài ra, TV Neo QLED 8K năm nay cũng được tích hợp công nghệ AMD Freesync Premium Pro giảm hiện tượng xé hình khi xem cảnh phim chuyển động nhanh và chơi game.

Âm thanh

Samsung trang bị phần mềm Object Tracking Sound Pro (OTS Pro). Phần mềm này được thiết kế để theo dõi chuyển động trên màn hình nhằm tạo ra trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động, chân thực. Thực tế người viết không nhận ra sự khác biệt ở tính năng OTS Pro nhưng lại ấn tượng với chất lượng loa tích hợp của TV. Loa có âm lượng lớn và các âm thanh có thể dễ dàng phân biệt. Khi xem phim hành động như Đại chiến thế giới ngầm hay các phim Fast and Furious, âm thanh các cuộc hội thoại vẫn nghe rõ ràng ngay cả ở những cảnh nhiều hành động đang diễn ra.

Loa thanh HW-950A có thêm 3 loa bổ sung để tạo âm thanh vòm 3D

Người mua TV này còn được tặng kèm bộ loa thanh HW-950A trị giá 34 triệu đồng. Đây không chỉ là loa thanh mà còn có 3 loa bổ sung để tạo ra trải nghiệm âm thanh vòm 3D chân thực. Mặc dù 8 loa tích hợp của TV có chất lượng tốt nhưng khi kết nối TV với loa HW-950A thì không có sự so sánh nào có thể đưa ra được nữa. Nó là trời và vực. Chiếc loa tặng kèm này kết hợp với TV khiến người xem có cảm giác như đang ở rạp chiếu phim.

Nhìn chung, đây là TV 8K có chất lượng ấn tượng. Màn hình thiết kế viền siêu mỏng, màu sống động và chi tiết, hình ảnh sắc nét và rõ ràng. Chất lượng nâng cấp nội dung lên độ phân giải 8K cũng rất tốt, độ chi tiết rõ ràng và mượt mà. Vấn đề duy nhất là gi báná của sản phẩm đang ở mức rất cao, tới 130 triệu đồng, gấp đôi mẫu TV QLED 8K của năm ngoái có kích cỡ tương tự.

TT

Chủ đề khác