VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt drone Airpeak S1 hướng đến sáng tạo nội dung, giá 9.000 USD

Sau nhiều lần "nhá hàng", Sony Electronics;chính thức tiết lộ thông tin chi tiết của Airpeak S1 – máy bay không người lái chuyên nghiệp hướng đến nhu cầu sáng tạo. 

Sony trình làng Airpeak S1: Máy bay không người lái chuyên nghiệp dành cho nhu cầu sáng tạo

"Sony rất vui mừng khi ra mắt mảng kinh doanh máy bay không người lái mới của mình với Airpeak S1", Yang Cheng, Phó Chủ tịch bộ phận Giải pháp hình ảnh của Sony Electronics, cho hay.

"Kết hợp kích thước cực kỳ nhỏ gọn cùng một số công nghệ hình ảnh, cảm biến, AI và robot tiên tiến nhất của Sony, Airpeak S1 sẽ cho phép những người sáng tạo nội dung, người kể chuyện và cả các chuyên gia thương mại ghi lại mọi thứ mà họ không thể bắt được trước đây."

Người dùng Airpeak S1 có thể gắn bất kỳ mẫu mirrorless Alpha nào lên drone, cả dòng Alpha 9, 7S và 7R hay thậm chí là FX3 cũng hoàn toàn tương thích với Airpeak S1.

Sony đã phát triển một động cơ, cánh quạt, hệ thống điều khiển và công nghệ cảm nhận độc quyền, giúp chiếc máy bay không người lái này có thể đạt vận tốc tối đa 90 km/h (55 mph) và có thể chịu được sức gió lên đến 72 km/h (44.7 mph). Mẫu drone này cũng có vận tốc góc tối đa là 180°/s và góc nghiêng tối đa 55º.

Sony trình làng Airpeak S1: Máy bay không người lái chuyên nghiệp dành cho nhu cầu sáng tạo

Sony đã trang bị cho Airpeak S1 một Bộ điều khiển Tốc độ Điện tử (ESC: Electronic Speed Controller) nhằm điều khiển cánh quạt 17" và động cơ không chổi than. Các camera stereo sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony được đặt ở phía trước, phái sau, bên trái, bên phải và bên dưới chiếc máy máy bay này.

Kết hợp Bộ xử lý Cảm nhận Tầm nhìn (Vision Sensing Processor) của Sony, vị trí và hướng của máy bay có thể được xác định theo thời gian thực, ngay cả ở những khu vực mà GPS bị cản trở, chẳng hạn như không gian trong nhà. Thông tin từ các cảm biến quan trọng, như IMU và áp suất khí quyển, giúp tối ưu hóa hệ thống điều khiển.

Sony trình làng Airpeak S1: Máy bay không người lái chuyên nghiệp dành cho nhu cầu sáng tạo

Công ty cung cấp ứng dụng "Airpeak Flight" trên iOS nhằm giúp người dùng điều khiển máy bay và gimbal. Ứng dụng này cũng hiển thị các thông tin như thời lượng pin, tốc độ máy bay và cho phép người điều khiển kiểm soát những cài đặt như chuyển đổi giữa các chế độ bay.

Giống như những chiếc drone cùng loại khác, Airpeak S1 cũng có chế độ hoạt động kép để một người có thể điều khiển máy bay, trong khi một người khác lại đảm nhiệm điều chỉnh máy ảnh và gimbal.

Sony trình làng Airpeak S1: Máy bay không người lái chuyên nghiệp dành cho nhu cầu sáng tạo

Hãng cũng bổ sung một ứng dụng web có tên là "Airpeak Base" cho phép người dùng quản lý thiết bị của họ, theo dõi nhật ký chuyến bay và tạo các kế hoạch nâng cao. Người dùng cũng có thể theo dõi tiến hình để tránh các sự cố có thể xảy ra.

Chiếc máy bay không người lái này cũng có thể được lập trình để bay lặp đi lặp lại cùng một đường bay. Kinh độ, vĩ độ, độ cao, định hướng gimbal và thời gian video cũng như ảnh tĩnh đều có thể được lập trình trước.

Sony trình làng Airpeak S1: Máy bay không người lái chuyên nghiệp dành cho nhu cầu sáng tạo

Airpeak S1 sẽ được lên kệ với giá 9.000 USD (tương đương 207 triệu đồng), đi kèm cùng với 2 bộ cánh quạt, 1 bộ điều khiển từ xa, 2 viên pin cùng 1 bộ sạc pin. Gimbal bên thứ ba được sản xuất riêng cho Airpeak S1 sẽ được bán lẻ.

Sony cũng cung cấp gói "Airpeak Protect Plan" nhằm bảo vệ thiệt hại do tai nạn, nhưng vẫn chưa rõ mức giá của tùy chọn này. Chiếc drone này được sản xuất tại Nhật Bản và sẽ bắt đầu giao đến tay khách hàng vào mùa thu năm nay.

Lê Hữu (theo DPreview)

Chủ đề khác