VnReview
Hà Nội

Vắng mặt tại WWDC 2021, kính AR của Apple tiếp tục hoãn ngày ra mắt

Trước khi sự kiện WWDC diễn ra, đã có nhiều tin đồn cho rằng, một chiếc kính AR có thể xuất hiện tại sự kiện. Tuy nhiên khi WWDC kết thúc, chúng ta vẫn chưa thấy một sản phẩm như vậy xuất hiện.

Giờ đây lại có thông tin cho rằng, kính AR của Apple đã tiếp tục bị trì hoãn tới Q2/2022.

Giới thạo tin trước đó cho rằng, Apple đang lên kế hoạch ra mắt kính AR của riêng mình để cạnh tranh với các đối thủ như Facebook và Sony. Theo đó, Apple có thể sẽ phát hành một 'thiết bị' thực tế hỗn hợp đầu tiên vào năm 2021 hoặc 2022, tiếp đến là kính AR vào năm 2025.

Cây viết Mark Gurman đến từ trang Bloomberg dự đoán, kính Apple AR có thể sẽ phát hành trong "vài tháng tới". Tuy nhiên, sự vắng mặt của kính AR tại sự kiện WWDC 2021 đã phần nào khẳng định, Apple đang tỏ ra thận trọng khi giới thiệu sản phẩm công nghệ mới chưa từng được ra mắt.

Theo dự đoán ban đầu của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, kính Apple AR có thể sẽ trình làng vào năm 2021. Nhưng vào tháng 3 năm nay, ông đã thay đổi thời điểm ra mắt của sản phẩm này vào năm 2022.

Kuo chia sẻ: "Chúng tôi dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt thiết bị AR vào năm 2022. Thiết bị này sẽ cung cấp trải nghiệm AR xem qua video, do đó ống kính cũng rất cần thiết và Genius sẽ là nhà cung cấp chính".

Sở dĩ kính AR của Apple chưa thể ra mắt tại thời điểm này vì đây là sản phẩm công nghệ cao đầu tiên của Apple trong lĩnh vực AR. Vì mới chân ướt chân ráo bước chân vào lĩnh vực này nên rõ ràng Apple cần nhiều thời gian hơn để phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Theo tin đồn, kính AR sẽ là sản phẩm cao cấp hướng đến các nhà phát triển thay vì người tiêu dùng.

Báo cáo của Kuo về kính Apple AR cũng đề cập đến tương lai đầy hứa hẹn của Genius Electronic Optical, một trong những nhà cung cấp chính của Apple.

Kuo cho rằng, Genius sẽ là nhà cung cấp duy nhất ống kính máy ảnh góc rộng và ống kính tele. Trong khi Largan là một nhà cung cấp lớn khác của Apple nhưng đáng tiếc Apple đã tạm thời đình chỉ hợp đồng với đối tác này. Việc Largan không còn đảm nhiệm việc cung cấp ống kính đồng nghĩa với việc Genius sẽ độc quyền cung ứng khoảng 65% - 70% linh kiện này cho Apple.

Tiến Thanh (Theo digitaltrends)

Chủ đề khác