VnReview
Hà Nội

VNPT ra mắt trợ lý ảo AMI, hỗ trợ khách hàng 24/7

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ và tương tác với khách hàng ở bất kỳ thời điểm nào.

Theo VNPT, trợ lý ảo AMI có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng. Trợ lý ảo này có cách thức hoạt động khác với ứng dụng chatbot hiện nay.

Hầu hết các ứng dụng chatbot hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối. Trong khi đó, AMI sẽ giúp khách hàng đi tắt. Chỉ cần đặt các câu hỏi hoặc các từ khóa đơn giản như "chuyển mạng giữ số," "đổi sim," "khuyến mại"…, khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau "1 chạm", thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Người dùng cũng có thể tra cứu thông tin thuê bao thông qua trợ lý ảo AMI. Với những câu hỏi mà trợ lý ảo AMI không hỗ trợ được, thông tin của người dùng sẽ được chuyển đến nhân viên tổng đài hỗ trợ tiếp.

Hiện tại, khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. VNPT cho biết tập đoàn này ;đang từng bước xây dựng "nhân hóa" AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa. Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot trong tương lai.

TH

Chủ đề khác