VnReview
Hà Nội

Người dùng Windows 7 bản quyền vẫn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11

Dù là hệ điều hành đã có hơn chục năm tuổi nhưng người dùng Windows 7 bản quyền vẫn có thể dễ dàng nâng cấp lên Windows 11 dễ dàng.

Windows 11 đã bị rò rỉ trên web và đúng như dự đoán, rất nhiều người dùng đã đổ xô tải xuống bản preview của Windows 11 chỉ để xem Microsoft sẽ định hướng Windows trong tương lai như thế nào.

Bản build đầu tiên của Windows 11 hé lộ rất nhiều tính năng mới và Windows 11 thực sự là một bản phát hành lớn, hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đại tu lớn và thay thế Windows 10. Tuy nhiên vẫn có một số thứ vẫn không thay đổi, bao gồm cả cách kích hoạt và nâng cấp hệ điều hành.

Hóa ra Windows 11 vẫn có thể được kích hoạt bằng key (khóa sản phẩm) của Windows 7. Trước đây, key của Windows 7 vẫn có thể dùng để nâng cấp miễn phí lên Windows 10, ngay cả khi khoảng thời gian nâng cấp miễn phí lên Windows 10 đã kết thúc.

Câu chuyện nâng cấp miễn phí

Trở lại năm 2015 khi phát hành Windows 10, Microsoft cho phép người dùng Windows 7 và Windows 8.1 nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới trong vòng 1 năm. Sau đó Microsoft cũng bổ sung thêm tùy chọn cho phép nâng cấp và kích hoạt Windows 10 bằng key của Windows 7. Đây là một phần trong ​​chiến dịch thúc đẩy người dùng nhanh chóng chuyển đổi từ các hệ điều hành cũ hơn lên Windows 10.

Về lý thuyết, lộ trình nâng cấp miễn phí này sẽ kết thúc sau 1 năm. Tuy nhiên theo phát hiện của nhiều người, Microsoft vẫn cho phép người dùng chuyển từ Windows 7 sang Windows 10 mà không phải trả bất kỳ một xu nào, miễn là họ có key chính hãng vẫn còn hoạt động.

Thậm chí tới tận thời điểm này, người dùng vẫn có thể kích hoạt Windows 10 bằng key của Windows 7 miễn phí. Do đó không ngạc nhiên khi người dùng có thể nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 11 miễn phí.

Windows 11 chủ yếu vẫn dựa trên nhiều đặc điểm của Windows 10 nhưng sẽ bao gồm một số cải tiến khác biệt, bao gồm Start Menu với các biểu tượng đơn giản hơn và không còn Live Tiles gây rối mắt. Bên cạnh đó, thanh Taskbar cũng được cải tiến trở nên đơn giản hóa hơn và một số thay đổi về thiết kế và giao diện hệ điều hành,…

Theo các rò rỉ gần đây, Windows 11 có thể ra mắt tại một sự kiện tổ chức vào ngày 24/6 tới đây. Nhưng có lẽ sẽ chỉ có người dùng tham gia Windows Insider có cơ hội trải nghiệm sớm.

Mới đây, Microsoft cũng đã chính thức xác nhận sẽ cho Windows 10 nghỉ hưu sớm vào năm 2025, đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời hệ điều hành đột phá của Microsoft.

Tiến Thanh (Theo Softpedia)

Chủ đề khác