VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ ra 3 tablet Surface mới trong năm 2013

Tablet Surface Pro của Microsoft thậm chí còn chưa được đưa lên kệ nhưng đã có những tin tồn rằng gã khổng lồ phần mềm đang nghiên cứu phát triển 3 tablet Surface mới để giới thiệu vào năm 2013.

Microsoft sẽ ra mắt ba tablet Surface mới trong năm 2013

Trang công nghệ Liliputing dẫn một số nguồn tin không chính thức cho biết rằng ba tablet Surface mới bao gồm hai bản cập nhật của Surface RT và Surface Pro cùng với một thiết bị hoàn toàn mới được gọi là Surface Book.

Surface RT (2013)

Surface RT mới dự kiến vẫn sẽ chạy Windows RT như mẫu hiện tại, nhưng có thể sẽ được trang bị một bộ vi xử lý Qualcomm thay cho bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3.

Theo tin đồn, nó cũng sẽ được trang bị một màn hình kích cỡ 8.6 inch chứ không phải là 10.6 inch như trên Surface RT hiện tại và Surface Pro sắp ra mắt.

Điều đó sẽ khiến chiếc tablet này có kích thước gần tương tự với iPad Mini và Nexus 7, có thể mang ý nghĩa rằng Microsoft đang muốn định vị cho Surface RT như một tablet di động, tương đối rẻ tiền cho người dùng không cần trải nghiệm Windows đầy đủ trên một thiết bị di động.

Surface Pro (2013)

Tin đồn cho biết Surface Pro mới sẽ có một màn hình 11.6 inch và không dùng chip Intel Core i5 Ivy Bridge, thay vào đó là một chip AMD Temash.

Đó là một APU kết hợp tiêu thụ ít điện năng và cung cấp hiệu suất đồ hoạ ở mức khá. Chip mới của AMD được thiết kế theo hướng tổng hợp toàn bộ đồ hoạ, bộ vi xử lý, điều khiển bộ nhớ và chức năng nhập/xuất trên một con chip duy nhất.

Điều thú vị nữa là chip Temash sẽ thay thế các chip Hondo hiện tại của AMD như Z-60. Chip Hondo tiêu thụ rất ít điện năng so với hầu hết các bộ vi xử lý AMD, nhưng chúng cũng có hiệu suất khá hạn chế.

Nếu tin đồn này là sự thật thì có vẻ như Surface Pro mới sẽ có màn hình lớn hơn nhưng lại được trang bị bộ vi xử lý chậm hơn mẫu Surface Pro sẽ lên kệ vào tháng 1/2013. Hy vọng điều đó cũng có nghĩa là nó sẽ có mức giá rẻ hơn.

Surface Book

Microsoft Surface Book sẽ có màn hình 14.6 inch và được trang bị bộ vi xử lý Intel Haswell.

Haswell là thế hệ thứ tư trong gia đình bộ vi xử lý dòng Core của Intel, nó được sản xuất với sự nhấn mạnh vào tính năng tiết kiệm điện.

Nói cách khác, Surface Book có thể có hiệu suất bằng hoặc hơn so với laptop và tablet hiện tại với bộ vi xử lý Intel Core i3 hoặc cao hơn, nhưng tiêu thụ ít điện năng giống như các thiết bị trang bị bộ vi xử lý Intel Atom.

Đó là một điều tốt, bởi vì một màn hình 14.6 inch sẽ tiêu thụ rất nhiều điện năng. Rất may là có thể có nhiều không gian cho một pin kích thước lớn trong Surface Book. Cái tên của nó cho thấy tablet này có thể là một trong những thiết bị có thể biến hình giữa phong cách laptop và tablet.

Trong khi Microsoft cung cấp các bàn phím rời tuỳ chọn cho các tablet Surface hiện tại, có thể Surface Book sẽ là thiết bị đầu tiên có một bàn phím gắn liền.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác