VnReview
Hà Nội

iPhone năm sau có thể tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình giống Android

Dự kiến, khoảng 3 tháng nữa, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone 13 mới nhất của mình. Tuy vậy, các thông tin về dòng iPhone 14 năm sau cũng như iPhone SE thế hệ thứ ba đã bị rò rỉ.

Touch ID dưới màn hình sẽ cập bến iPhone 14, iPhone SE 2022 sẽ hỗ trợ 5G

Hiện vẫn chưa rõ những chiếc iPhone ra mắt cuối năm 2022 của Apple có được gọi là iPhone 14 hay không. Nguồn tin từ MacRumors tiết lộ, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino dự định sẽ tích hợp công nghệ nhận dạng vân tay dưới màn hình vào "một số" mẫu iPhone 2022.

Thông tin này có lẽ sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng iPhone SE cũng sẽ có tính năng như vậy, nhưng khả năng đó rất khó xảy ra. Điều thú vị là Apple vẫn giữ ý định phát hành tổng cộng 4 chiếc iPhone kế nhiệm iPhone 13 trong năm 2022, dù gần như chắc chắn sẽ không có phiên bản mini.

Một phiên bản có màn hình 6,1 inch có thể là chiếc iPhone "mini" mới bắt đầu từ năm sau, trong khi mẫu 6,7 inch sẽ không còn sở hữu thông số kỹ thuật siêu cao cấp nữa.

Touch ID dưới màn hình sẽ cập bến iPhone 14, iPhone SE 2022 sẽ hỗ trợ 5G

Một số mẫu iPhone sẽ có cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình

Đó là bởi dòng iPhone 14 sẽ có 2 thành viên 6,1 inch "nhỏ gọn" cùng 2 mẫu 6,7 inch kích thước lớn. Rất có thể, cảm biến vân tay Touch ID ẩn trong màn hình sẽ dành cho hai biến thể Pro.

Dĩ nhiên, điều đó vẫn chưa chắc chắn. Tùy thuộc vào những thứ khác, chẳng hạn như năng suất sản xuất và chi phí linh kiện, Apple vẫn có thể quyết định mở rộng tính năng này sang một mẫu thứ ba hoặc hạn chế đối với một phiên bản duy nhất.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, công ty dự định sẽ áp dụng công nghệ nhận dạng vân tay trong màn hình cho bộ đôi iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch. Những thiết bị này sẽ có ống kính góc rộng 48MP. Trong khi đó, các mẫu 6,1 inch và 6,7 inch không Pro sẽ không có camera như vậy và có giá "thấp hơn 900 USD".

So với mức giá 1.100 USD của iPhone 12 Pro, biến thể iPhone 14 Max (chưa phải tên chính thức) cần phải được cắt giảm một số tính năng, Touch ID là một trong những thứ đó.

Touch ID dưới màn hình sẽ cập bến iPhone 14, iPhone SE 2022 sẽ hỗ trợ 5G

iPhone SE thế hệ tiếp theo có thể sẽ có thiết kế tương tự iPhone SE (2020) nhưng được bổ sung 5G

Theo thông tin từ Ming-Chi Kuo, thế hệ iPhone SE sẽ khó có thể xuất hiện trong "nửa đầu năm 2022". Và để bù lại sự chờ đợi lâu dài đó, Apple đã lên kế hoạch trang bị kết nối 5G cho thế hệ iPhone giá rẻ mới này.

Gạt hết các thông số qua một bên, iPhone SE thế hệ thứ ba chắc chắn là "chiếc iPhone 5G rẻ nhất từ trước đến nay". Tất cả những gì iPhone SE (2022) cần là rẻ hơn mức giá 699 USD của mẫu iPhone 12 mini 5G.

Để đảm bảo điều đó, nguồn tin tiết lộ Apple muốn giữ nguyên thiết kế iPhone SE 2020 cho mẫu iPhone giá rẻ năm sau. Điều đó có nghĩa là người dùng vẫn sẽ thấy một thiết kế cũ kỹ 5 năm tuổi, viền màn hình cực dày, từ bỏ giấc mơ "không tai thỏ".

Lê Hữu;(theo PhoneArena)

Chủ đề khác