VnReview
Hà Nội

Oppo Find X3 Pro có camera góc siêu rộng ấn tượng nhất hiện nay

Trang bị cảm biến của camera chính cho camera góc siêu rộng đã giúp Oppo Find X3 Pro có chất lượng ảnh vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Oppo Find X3 Pro;là chiếc smartphone hiếm hoi có camera chính và camera góc siêu rộng ở phía sau sử dụng chung cảm biến hình ảnh Sony IMX766 độ phân giải 50MP. Với cảm biến hình ảnh IMX766, Find X3 Pro đang là smartphone sở hữu camera góc siêu rộng có cảm biến lớn nhất hiện nay. Camera này cũng hỗ trợ lấy nét tự động và lấy nét pha trên tất cả các điểm ảnh tương tự như camera chính. Tuy vậy, có một điểm trừ nhỏ ở camera góc siêu rộng trên điện thoại này là góc nhìn 110 độ, hẹp hơn chút so với các đối thủ cạnh tranh.

Camera góc siêu rộng của Find X3 Pro hỗ trợ chế độ chụp ban đêm, HDR, chế độ AI và chụp ảnh độ sâu màu 10 bit ở định dạng HEIF giống như camera chính. Lưu ý, ảnh chụp ở định dạng HELF chỉ xem được trên các thiết bị hỗ trợ độ sâu màu 10-bit như Find X3 Pro.

Ở chế độ mặc định, camera góc siêu rộng sẽ chụp ảnh ở độ phân giải 12.5MP và có tùy chọn chụp ở độ phân giải tối đa 50MP giống như camera chính.

Ảnh chụp từ camera chính (trên) và camera góc siêu rộng (dưới) có màu sắc nhất quán.

Ảnh từ camera góc siêu rộng của Find X3 Pro có màu sắc tương đồng với camera chính, nhìn tự nhiên và cân bằng. Các ảnh chụp đều có độ chi tiết vượt trội, độ tương phản và dải sáng rộng. Đặc biệt, ảnh từ camera góc siêu rộng cũng không có hiện tượng méo hình và biến dạng thường thấy ở loại camera này. Oppo cho biết chiếc camera góc siêu rộng của Find X3 Pro được phủ lớp chống phản quang hạn chế hiện tượng quang sai và méo hình.

Khi so sánh ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của Find X3 Pro và Galaxy S21 Ultra, điện thoại Oppo có dải màu rộng hơn và độ chi tiết nhỉnh hơn. Sự khác biệt này có thể nhận thấy rõ rệt nhất ở những bối cảnh nguồn sáng phức tạp như hai bức ảnh chênh và ngược sáng phía dưới.

Ảnh từ camera góc rộng của Find X3 Pro (trên) có dải màu rộng hơn ảnh từ Galaxy S21 Ultra (dưới).

Ảnh chụp ngược sáng từ camera góc rộng của Find X3 Pro (trên) và Galaxy S21 Ultra (dưới).

Ảnh crop cho thấy camera góc siêu rộng của Find X3 Pro duy trì được màu sắc và độ chi tiết tốt hơn.

Với khả năng tự động lấy nét, chiếc camera góc siêu rộng của Find X3 Pro cũng có thể chụp những chủ thể cận cảnh ở khoảng cách gần với độ chi tiết cao.

Ảnh chụp cận cảnh từ camera góc siêu rộng

Mặc dù không có chống rung quang học (OIS) và khẩu mở ống kính (F2/2) hẹp hơn, chiếc camera góc siêu rộng này vẫn chụp được hình ảnh khá bắt mắt ở bối cảnh thiếu sáng. Ảnh có nhiều chi tiết và màu sắc gần với thực tế. Khi so sánh với chiếc Galaxy S21 Ultra, ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của Find X3 Pro tiếp tục thể hiện được ưu thế khi giữ được màu sắc tốt hơn, nhiều chi tiết hơn và khử nhiễu cũng hiệu quả hơn rõ rệt.

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của Oppo Find X3 Pro (trên) xử lý ánh sáng đèn và giữ được màu sắc tốt hơn ảnh từ camera góc siêu rộng của Galaxy S21 Ultra (dưới), đặc biệt là nền trời. 

Ảnh crop cho thấy ảnh từ camera góc siêu rộng Oppo có độ chi tiết và màu sắc tốt hơn rõ rệt so với đối thủ đến từ Samsung.

Nhìn chung, đây có thể nói là camera góc siêu rộng trên điện thoại chụp ảnh thiếu sáng tốt nhất hiện nay. Khi bật chế độ ban đêm, ảnh chụp tiếp tục được cải thiện. Tổng thể bức ảnh sáng hơn, làm rõ các chi tiết ở vùng tối và màu sắc tự nhiên giống như camera chính.

Ảnh chụp ban đêm từ camera góc siêu rộng ở chế độ tự động (trên) và ban đêm (dưới).

Có thể nói, việc Oppo đầu tư trang bị cho camera chính và camera góc siêu rộng cùng cảm biến hình ảnh trên chiếc Find X3 Pro đã mang lại sự nhất quán về chất lượng hình ảnh giữa hai camera. Điều này cũng giúp cho chiếc camera góc siêu rộng của Find X3 Pro có được chất lượng trội hơn camera siêu rộng trên các sản phẩm cạnh tranh, nhất là ở những tình huống ánh sáng phức tạp và ban đêm.

TT

Chủ đề khác