VnReview
Hà Nội

Bản Windows 11 Home sẽ buộc người dùng phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng

Bản cập nhật Windows mới nhất sẽ được phân phối tới người dùng qua mạng Internet, cụ thể hơn là qua công cụ Windows Update.

Microsoft đã chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 11 trong sự kiện diễn ra vào đêm qua (theo giờ Việt Nam). Theo đó, phiên bản có giá thấp nhất - Windows 11 Home - sẽ buộc người dùng phải có kết nối mạng Internet khi cài đặt, cùng một tài khoản Microsoft. Các phiên bản Windows Home trước đó cho phép người dùng lựa chọn không đăng nhập tài khoản Microsoft, bằng cách tạo một tài khoản local (cục bộ) riêng (mặc dù công ty không để người dùng dễ dàng tìm thấy tuỳ chọn này và vẫn khuyến khích mọi người sử dụng tài khoản Microsoft).

Yêu cầu người dùng phải có kết nối Internet là điều hợp lý, do Windows 11 chủ yếu được phân phối qua Windows Update - tương tự như các bản cập nhật lớn của Windows 10 trước đây, do đó bạn sẽ cần kết nối mạng để có thể cài đặt hệ điều hành này lên máy của mình. Microsoft cũng ghi chú rõ trong bảng đặc tả kỹ thuật của Windows 11 rằng người dùng cần đảm bảo ổ cứng máy tính còn đủ dung lượng trống để thực hiện việc nâng cấp.

Yêu cầu hệ thống tối thiểu của Windows 11 là máy tính sử dụng CPU 64-bit lõi kép trở lên, ít nhất 4GB bộ nhớ RAM và ổ cứng trống ít nhất 64GB. Đây sẽ là bản cập nhật miễn phí đối với những người dùng Windows 10 hiện tại.

Nguyên văn mô tả của Microsoft như sau:

Phiên bản Windows 11 Home yêu cầu kết nối internet và tài khoản Microsoft để hoàn tất thiết lập thiết bị trong lần sử dụng đầu tiên.

Việc đưa một thiết bị ra khỏi chế độ S mode của Windows 11 Home cũng yêu cầu kết nối internet.

Đối với tất cả các phiên bản của Windows 11, người dùng cần có kết nối Internet để thực hiện cập nhật và tải xuống cũng như sử dụng một số tính năng. Trong đó, một vài tính năng nhất định bắt buộc người dùng phải có tài khoản Microsoft.

Huy Đức

Chủ đề khác