VnReview
Hà Nội

Đây là những thứ mà Microsoft đã xóa bỏ khỏi Windows 11

Microsoft vừa công bố Windows 11, mang đến một thiết kế mới với menu Start nằm ở giữa, khả năng chạy ứng dụng Android cùng nhiều cải tiến mới.

Đây là những thứ mà Microsoft đã xóa bỏ khỏi Windows 11

Nhưng cùng với mọi thứ mới vừa được công bố, Microsoft cũng chia sẻ thông tin về những tính năng đã bị loại bỏ đi. Điều đó có thể khiến bạn thay đổi thói quen sử dụng hàng ngày của mình. Dưới đây là một số thay đổi lớn:

;- Cortana không còn là một phần của quá trình khởi động nữa. Nó cũng sẽ không được ghim vào thanh tác vụ (taskbar).

- Live Tiles không còn xuất hiện trong menu Start. Microsoft đã từng tái nhấn mạnh chúng, nhưng trong Windows 11, chúng sẽ chính thức biến mất. Ngoài ra, bất cứ thì gì bạn đã ghim vào menu Start cũng sẽ không xuất hiện nữa. Và bạn vẫn chưa thể thay đổi kích thước của chúng.

- Không còn chế độ máy tính bảng (tablet) nữa, và chế độ S siêu nhẹ của Windows 10 sẽ chỉ xuất hiện trong Windows 11 Home.

- Skype là một trong số ít ứng dụng sẽ không còn được đưa vào bản cài đặt mới hoàn toàn của hệ điều hành mới. Đây không phải là một thay đổi quá ngạc nhiên bởi Microsoft Teams sẽ được tích hợp trực tiếp như là một phần của Windows 11.

- OneNote cho Windows 10 cũng không nằm trong các bản cài đặt mới hoàn toàn.

- Ngoài ra, Microsoft cũng không tích hợp sẵn Paint 3D và 3D Viewer, vốn là những công cụ quan trọng trong các bản cập nhật Windows 10 lớn, trong các bản cài đặt mới hoàn toàn. Microsoft đã và đang theo lối đi này. Cả hai ứng dụng đó đều không được cung cấp trong các bản cài đặt mới của những bản dựng Windows 10 Insider từ hồi tháng 3.

- Tuy nhiên, tất cả các ứng dụng đó sẽ không biến mất vĩnh viễn. Bạn vẫn có thể tải chúng từ Microsoft Store nếu muốn.

- Bạn sẽ không thể ghim thanh tác vụ vào bất kỳ cạnh nào của màn hình. Nó chỉ có thể nằm ở một vị trí duy nhất trong Windows 11: dưới cùng màn hình. Các ứng dụng cũng không thể tùy chỉnh những khu vực của thanh tác vụ.

Nếu quan tâm hơn đến Windows 11, bạn có thể tham khảo thêm tại trang web chính thức của Microsoft.

Lê Hữu theo The Verge

Chủ đề khác