VnReview
Hà Nội

Speedtest bổ sung tính năng kiểm tra chất lượng phát video của mạng Internet

Speedtest là ứng dụng kiểm tra tốc độ internet phổ biến nhất trên toàn cầu, từ PC cho đến smartphone, tablet. Nó có thể kiểm tra tốc độ tải lên, tải xuống của kết nối internet, đồng thời cũng kèm theo các chỉ số khác, chẳng hạn như ping, jitter, nhà cung cấp mạng/ISP, địa chỉ IP và vị trí. Giờ đây, ứng dụng này còn bổ sung thêm chức năng kiểm tra khả năng phát video trực tuyến trên kết nối của bạn.

Speedtest bổ sung tính năng kiểm tra khả năng phát video của mạng kết nối

Phiên bản Speedtest 4.6.1 mới nhất từ Ookla sẽ giúp chúng ta biết được độ phân giải video nào mà chúng ta có thể xem ngay, không cần đến bộ nhớ đệm. Tab "Video" mới bên trong ứng dụng này sẽ phát một số video ở nhiều độ phân giải và bitrate khác nhau. Từ đó, ứng dụng sẽ kết luận độ phân giải video cao nhất mà thiết bị có thể phát lúc không cần bộ nhớ đệm.

Tính năng mới này có thể khá tiện dụng khi bạn đang đi du lịch và muốn xem video trên Netflix và YouTube. Dù bạn có thể biết được khả năng phát video trực tuyến của kết nối mạng thông qua thử nghiệm tốc độ thông thường, nhưng tính năng mới này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định hơn.

Speedtest bổ sung tính năng kiểm tra khả năng phát video của mạng kết nối.Speedtest bổ sung tính năng kiểm tra khả năng phát video của mạng kết nối.

Hầu hết các ứng dụng phát video trực tuyến, chẳng hạn như Disney+, Netflix, Prime Video và YouTube, đều đã cung cấp nội dung ở độ phân giải 4K và HDR. Khi mạng 5G đang dần trở nên phổ biến, việc phát video 4K sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi đó, đối với mạng 4G, các nền tảng sẽ tận dụng bộ nhớ đệm để phát video 4K.

Lê Hữu theo Sam Mobile

Chủ đề khác