VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi MIX 4 sẽ có camera ẩn dưới màn hình, giá cao hơn Mi 11 Ultra

Nhiều khả năng, cả Samsung lẫn Xiaomi đều sẽ phát hành những chiếc smartphone có camera dưới màn hình của mình vào tháng 8 năm nay. Và một thông tin mới đây tiết lộ, Xiaomi sẽ hiện thực hóa công nghệ đó tốt hơn.

Xiaomi Mi MIX 4 sẽ có camera ẩn dưới màn hình, giá cao hơn Mi 11 Ultra

Công nghệ này liên quan đến khả năng nhúng camera trước vào dưới màn hình chính. Đã có một vài nguyên mẫu cũng như phiên bản thương mại, tuy nhiên, phải mất thêm một chặng đường dài nữa, công nghệ này mới có thể đạt được chất lượng tương tự các mẫu cảm biến thông thường.

Bất chấp những giới hạn đó, một vài nguồn tin rò rỉ xác nhận, camera dưới màn hình của Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ có chất lượng tương đương các camera thông thường hiện có trên smartphone. Mới đây, nguồn tin từ Ice Universe tiết lộ, Xiaomi Mi MIX 4 cũng làm điều tương tự và có hiệu năng vượt trội hơn Samsung.

Các hình ảnh rò rỉ cho thấy, camera ẩn dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 không được che giấu hoàn hảo, và Ice Universe cho hay, Xiaomi Mi MIX 4 sẽ không gặp vấn đề đó. Anh tuyên bố, khu vực camera sẽ hoàn toàn vô hình. Thậm chí, các hình ảnh render đi kèm còn gợi ý một thiết bị có kết cấu màn hình hoàn toàn liền mạch.

Xiaomi lần đầu tiên trình diễn công nghệ này của mình vào năm 2019. Hồi tháng 8 năm ngoái, công ty xác nhận quá trình sản xuất hàng loạt smartphone camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 sẽ bắt đầu trong năm 2021.

Xiaomi Mi MIX 4 sẽ có camera ẩn dưới màn hình, giá cao hơn Mi 11 Ultra

Theo hãng, công nghệ này sẽ cung cấp chất lượng tương tự camera trước hiện nay, các camera và cảm biến phía trước cũng được ngụy trang hoàn hảo.

Để đạt được điều này, Xiaomi đã phải sắp xếp lại các pixel, cho phép ánh sáng đi qua khoảng trống giữa các sub-pixel, kết hợp cùng với những tối ưu hóa thuật toán camera. Phương pháp này cũng sẽ cho phép mật độ điểm ảnh đồng nhất với nhau, tức là khu vực camera sẽ có mật độ điểm ảnh, độ sáng và dải màu tương tự với phần còn lại của màn hình.

Các nguồn tin tiết lộ, Xiaomi Mi MIX 4 sẽ sở hữu cấu hình "đụng nóc", bao gồm con chip Qualcomm Snapdragon 888+, viên pin 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120W và 80W cho không dây cùng màn hình AMOLED Full HD+ có tần số quét cao.

Với những công nghệ như vậy, Xiaomi Mi MIX 4 chắc chắn sẽ không rẻ. Nguồn tin xác nhận, Mi MIX 4 sẽ đắt hơn rất nhiều so với mức giá 1.199 Euro (tương đương 32,8 triệu đồng) hiện tại của Mi 11 Ultra.

Lê Hữu;(theo Phone Arena)

Chủ đề khác