VnReview
Hà Nội

Vi xử lý đầu tiên của Google sẽ được trang bị công nghệ đồ họa từ AMD

Theo dữ liệu nội bộ, Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ những chiếc smartphone đầu tiên của Google được trang bị một SoC do chính công ty thiết kế, có tên mã là Whitechapel. Chipset này đã được đề cập trong một đoạn mã firmware của dự án Android Open-Source Project. Bên cạnh đó, Google cũng hợp tác với Samsung để phát triển con chip này.

Bộ xử lý đầu tiên của Google sẽ được trang bị công nghệ đồ họa từ AMD

Với việc hợp tác với Samsung, không quá khó đoán khi con chip đầu tiên của Google được phát triển dựa trên một SoC Exynos và được tùy biến riêng nhằm phù hợp với yêu cầu cụ thể. Nhiều khả năng, con chip của Google sẽ đặc biệt chú trọng đến trí tuệ nhân tạo, thuật toán cũng như cơ chế xử lý ảnh.

Rất có thể, SoC của Google sẽ được xây dựng trên nền tảng bộ xử lý flagship Exynos 2200 mới sắp tới. Các tin đồn mới nhất tiết lộ, con chip đầu tiên của Google sẽ được trang bị công nghệ đồ họa AMD. Cách đây không lâu, Samsung và AMD cũng đã xác nhận rằng họ đang hợp tác với nhau trong việc tạo ra một bộ xử lý di động flagship sở hữu đồ họa mạnh mẽ.

Theo thông tin sơ bộ, Exynos 2200 sẽ vượt trội hơn cả Snapdragon 895 lẫn Apple A15 Bionic về hiệu năng đồ họa. Tuy vậy, xét về sức mạnh xử lý, SoC mới của Apple vẫn "vô đối".

"Với SoC của riêng mình, Google sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn cách những chiếc điện thoại Pixel 6 hoạt động với phần mềm của mình, do đó mang đến trải nghiệm Android tốt hơn bao giờ hết."

Lộ diện hình ảnh thực Google Pixel 6, camera trước nằm trong lỗ đục nhỏ

Bộ xử lý đầu tiên của Google sẽ được trang bị công nghệ đồ họa từ AMD

Một loạt ảnh mới được cho là Google Pixel 6 ngoài đời thực đã xuất hiện gần đây. Dự kiến, Google sẽ chính thức công bố những chiếc smartphone mới của mình vào mùa thu năm nay.

Những hình ảnh này bao gồm phiên bản Pixel 6 và Pixel 6 Pro mạnh mẽ hơn. Như có thể thấy trong hình ảnh, thiết bị này có viền màn hình rất mỏng. Phía trên đầu màn hình là một camera trước được đặt trong lỗ đục nhỏ. Mặt sau thiết bị là cụm camera được sắp xếp thẳng hàng theo chiều ngang.

Các thông tin rò rỉ tiết lộ, bộ đôi Pixel 6 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình.

Dự kiến, các thiết bị Pixel 6 sẽ được ra mắt vào đầu tháng 10 năm nay. Nhiều nguồn tin tiết lộ, bên cạnh những chiếc smartphone mới, Google có thể công bố thêm Pixel Watch – chiếc smartwatch đầu tiên do Google phát triển.

Lê Hữu theo GizChina

Chủ đề khác