VnReview
Hà Nội

Smartphone sắp có emoji mới: Đàn ông mang thai

Theo một danh sách dự thảo do Unicode Consortium xuất bản, biểu tượng người đàn ông mang thai đã được đề xuất trong danh sách các biểu tượng được bổ sung trên smartphone, tablet và máy tính.

Smartphone sắp có biểu tượng mới: một người đàn ông mang thai

Emojipedia tiết lộ, biểu tượng mới này nhằm "công nhận một số người chuyển giới nam và phi giới đều có thể mang thai".

Bên cạnh đó cũng có những lựa chọn thay thế liên quan đến giới tính, bao gồm "người đội vương miện" thay vì chỉ mỗi "công chúa". Điều đó cho thấy gần như tất cả các biểu tượng cảm xúc đều có thêm các tùy chọn trung lập về giới tính, có thể lựa chọn sử dụng phụ nữ hoặc đàn ông.

Các emoji mới khác bao gồm một bàn tay có ngón trỏ và ngón cái bắt chéo nhau, vốn là biểu tượng trái tim phổ biến với những người hâm mộ K-Pop, cũng như sự thay đổi khuôn mặt với bàn tay che miệng, trông giống như đang cười, nhưng lại trông giống như bị sốc trên các thiết bị iOS, cùng những emoji bắt tay với những tông màu da khác nhau.

Ngoài ra, cũng có những emoji bổ sung khác liên quan đến khuôn mặt, bao gồm "nhìn trộm", "kìm nước mắt", "chào" và một nụ cười tan chảy.

Không chỉ dừng lại ở đó, 20 biểu tượng mới cũng xuất hiện, bao gồm san hô, cắn môi, tổ, hạt đậu, cốc nước đổ, cầu trượt ở sân chơi, nạng, tia X và cạn pin.

Danh sách các emoji cuối cùng cho phiên bản Emoji 14.0 vẫn chưa được xác nhận, nhưng nhiều khả năng sẽ giống với danh sách dự thảo và không có biểu tượng cảm xúc nào được thêm vào. Emojipedia cho hay: "Khả năng thay đổi hoặc xóa bỏ trước tháng 9 đều có thể xảy ra."

Dù ngày phát hành emoji sẽ tùy thuộc vào hệ điều hành cũng như nhà sản xuất, nhưng nhiều khả năng, chúng có thể xuất hiện sớm vào cuối năm 2021, trong khi phần lớn sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2022.

Lê Hữu theo Independent

Chủ đề khác