VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt màn hình microLED khổng lồ 1.000 inch

Samsung vừa tung ra một phiên bản mới cho The Wall. Với kích thước hơn 1.000 inch, màn hình "IWA Series" mới này hướng đến các doanh nghiệp cũng như những ứng dụng thương mại, thay vì mục đích gia đình.;

Samsung nâng cấp màn hình MicroLED 1000 inch khổng lồ, cải thiện màu sắc, thiết kế mỏng hơn

Những cải tiến cho thế hệ màn hình năm nay bao gồm đèn LED nhỏ hơn 40% so với bản năm ngoái, giúp độ tương phản cao hơn, đồng nhất màu tốt hơn. Mức độ tinh khiết màu sắc của The Wall cũng được cải thiện hơn so với mẫu 2020.

Samsung xác nhận, họ đã bổ sung một bộ xử lý AI mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và độ tương phản hơn, đồng thời khử nhiễu hình ảnh. Các kết nối dock cũng được cải thiện, bề dày được giảm bớt. Màn hình cũng hỗ trợ tính năng chia màn hình thành 4 vùng hiển thị 4 nội dung khác nhau.

Độ phân giải 8K, tần số quét 120Hz. Do sử dụng cấu trúc mô-đun, nó có thể sắp xếp lên đến độ phân giải 16K, 15.360 x 2.160 pixel. Samsung cho biết, phiên bản 2021 sẽ có thể được bố trí lồi, lõm hoặc ở các vị trí khác nhau treo, gắn trên trần nhà hoặc theo hình chữ "L", "S". Nhìn chung rất linh hoạt cho môi trường trưng bày quảng cáo. 

Samsung nâng cấp màn hình MicroLED 1000 inch khổng lồ, cải thiện màu sắc, thiết kế mỏng hơn

Dòng màn hình IWA mới nằm trong dòng The Wall sử dụng công nghệ MicroLED của Samsung, tận dụng một loạt các đèn LED tự phát xạ để tạo ra hình ảnh giống OLED. Điều đó giúp cho những tấm nền này có thể tạo ra mức độ đen tốt hơn bằng cách tắt hoàn toàn các pixel, tương tự như hiệu quả mà chúng ta thấy từ các TV OLED.

Tuy nhiên, không gặp phải nguy cơ bị lưu ảnh (burn-in), đỉnh sáng cũng cao hơn và còn vượt qua cả LCD. Samsung cho biết, phiên bản The Wall mới nhất có độ sáng lên đến 1.600 nits, trong khi đỉnh sáng những TV OLED tốt nhất từ LG và Sony còn chưa chạm đến 1.500 nits.

Không chỉ các màn hình khổng lồ dành cho khách hàng thương mại, Samsung cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ MicroLED vào những chiếc TV có kích thước truyền thống của mình. Tại CES năm nay, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã công bố chiếc TV MicroLED 110 inch của mình, tiếp theo đó là những mẫu 75 inch – 99 inch.

Lê Hữu (theo The Verge)

Chủ đề khác