VnReview
Hà Nội

Huawei FreeBuds 4 ra mắt tại Việt Nam: TWS earbud có ANC, kết nối kép, giá 3,99 triệu đồng

Huawei FreeBuds 4 tiếp tục sử dụng thiết dạng earbud của đời 3 và vẫn là một trong những mẫu tai nghe TWS dạng earbud hiếm hoi trên thị trường được trang bị tính năng chống ồn chủ động ANC.

Huawei FreeBuds 4 được nâng cấp tính năng chống tiếng ồn chủ động lên thế hệ Open Fit ANC 2.0, kết hợp công nghệ chủ động thích ứng khuôn tai mới để tối ưu âm thanh. Tai nghe này có micrô kép để thu nhận tiếng ồn xung quanh với độ chính xác cao hơn đời trước. Huawei tuyên bố FreeBuds 4 là tai nghe mở đầu tiên trong ngành có tính năng hủy tiếng ồn hybrid kép, với micro bên ngoài tránh nhiễu tiếng gió, và cải thiện độ nhạy cảm nhận âm thanh cho micro bên trong.

Để tăng cường khả năng loại bỏ tiếng ồn hiệu quả trong các tình huống đeo khác nhau, Huawei cho biết FreeBuds 4 ;sử dụng công nghệ khử tiếng ồn Thích ứng Tai nghe (AEM). Huawei khẳng định sản phẩm của mình là tai nghe nhét tai mở đầu tiên trong ngành làm được điều này. Khi bật chức năng khử tiếng ồn, FreeBuds 4  sẽ tự động phát hiện hình dạng tai của người dùng và xác định thuật toán khử tiếng ồn tối ưu cho từng kiểu dáng tai, nhằm mang lại trải nghiệm khử tiếng ồn thoải mái.

Thiết kế mở của Huawei FreeBuds 4 cho phép áp suất không khí trong tai duy trì ở trạng thái cân bằng, vẫn đảm bảo nghe thấy các âm thanh quan trọng từ môi trường xung quanh, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu khi sử dụng trong nhiều giờ. Trọng lượng của mỗi bên tai nghe là 4,1 g. Huawei tuyên bố họ đã cải tiến độ cong tổng thể của sản phẩm để vừa vặn hơn với nhiều kiểu tai, cho trải nghiệm đeo dễ chịu hơn, đồng thời tăng cường hiệu suất chống ồn chủ động ANC. FreeBuds 4 cũng có thể chống nước nhẹ theo chuẩn IPX4.

Hộp sạc của Huawei FreeBuds 4 có kích thước 21,2mm, trọng lượng 38g, nhỏ hơn 6,3% và nhẹ hơn 20,8% so với thế hệ tiền nhiệm Huawei FreeBuds 3.

FreeBuds 4 trang bị màng loa động LCP kích thước khá lớn 14,3 mm ở mỗi bên tai nghe, giúp gia tăng dải tần lên 40 kHz. Mỗi bên tai nghe cũng đều được trang bị động cơ gia tăng công suất âm Bass với khả năng rung động màng loa tốt hơn, từ đó tạo ra âm Bass sâu và chắc hơn. So với FreeBuds 3, Huawei cho biết FreeBuds 4 tăng cường đáng kể độ kín khí và áp suất âm thanh, đồng thời âm lượng của ống âm trầm được tăng lên 15% để mang lại hiệu ứng cộng hưởng mạnh hơn từ không khí và màng loa.

Huawei FreeBuds 4 sở hữu tính năng ghi âm HD 48kHz8 khi phát hiện âm thanh người dùng muốn ghi âm. Chế Độ Âm Thanh Xung Quanh cho phép người đeo nghe rõ âm thanh môi trường mà không cần tháo tai nghe. Chế Độ Giọng Nói sử dụng công nghệ nhận dạng tần số giọng nói để điều chỉnh các tần số cụ thể của giọng nói, chặn các tiếng ồn không liên quan ở môi trường xung quanh trong quá trình ghi âm.

Huawei FreeBuds 4 có nhiều tính năng kết nối khác nhau, bao gồm ghép nối gần, ghép nối qua chia sẻ thông tin đám mây, kết nối thiết bị kép và trung tâm kết nối âm thanh.

Kết nối thiết bị kép được hỗ trợ trên sản phẩm này cho phép vừa cùng lúc kết nối với 2 thiết bị như smartphone với laptop, máy tính bảng,  desktop hay đồng hồ thông minh chạy Android, iOS hoặc Windows. Hai thiết bị đều có thể được kết nối đồng thời với Huawei FreeBuds 4 và tự động chuyển đổi qua lại khi có tín hiệu âm thanh. Khi có cuộc gọi đến trên điện thoại trong khi đang xem phim trên laptop, âm thanh trên phim sẽ tự động tạm dừng và chuyển sang cuộc gọi một cách liền mạch.

Tính năng trung tâm kết nối âm thanh trong phần mềm Huawei AI Life sẽ sao lưu dữ liệu mười thiết bị được kết nối gần đây để người dùng có thể linh hoạt chuyển đổi giữa các thiết này. Tai nghe này vẫn sử dụng kiểu điều khiển dạng cảm ứng, cho phép vuốt lên xuống để tăng giảm âm lượng, nhấn giữ để bật/tắt chống ồn và chạm đúp để điều khiển nhạc, bật trợ lý giọng nói, nhận cuộc gọi…

Với công nghệ mã hóa âm thanh trò chơi mới, Huawei khẳng định FreeBuds 4 có thể giảm độ trễ xuống mức 90 ms trên điện thoại chạy HarmonyOS và 150 ms trên điện thoại EMUI.

Về thời lượng pin, khi tắt ANC, Huawei FreeBuds 4 cung cấp 4 giờ phát nhạc liên tục. Cùng với hộp sạc, nó có thể đạt được tối đa 22 giờ phát nhạc. Nếu ANC được bật, thiết bị cung cấp 2,5 giờ phát nhạc liên tục, và tối đa 14 giờ khi kết hợp với hộp sạc. Sản phẩm có hỗ trợ sạc nhanh, cho phép sạc 15 phút là đủ pin để sử dụng trong 2,5 giờ. FreeBuds 4 cũng có phiên bản hỗ trợ sạc không dây nhưng hiện tại chưa bán tại Việt Nam.

Huawei Freebuds 4 với hai màu trắng và bạc có giá chính thức 3,99 triệu đồng. Khách hàng đặt trước từ ngày 22-31/07/2021 tại cửa hàng trải nghiệm Huawei, Shopee, Lazada và Tiki sẽ nhận bộ quà tặng trị giá 1,95 triệu đồng gồm: giảm ngay 500 nghìn đồng, tặng vòng đeo tay Huawei Band 4e trị giá 699 nghìn đồng, ốp bảo vệ trị giá 299 nghìn đồng và loa Bluetooth Huawei CM510 trị giá 449 nghìn đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác