VnReview
Hà Nội

Huawei Watch 3 và Watch 3 Pro trình làng tại Việt Nam: chạy HarmonyOS, có eSim, chống nước 50 mét

Huawei vừa chính thức ra mắt 2 mẫu smartwatch cao cấp Watch 3 và Watch 3 Pro tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 9,99 triệu đồng.

Huawei Watch 3 Series tiếp tục sử dụng thiết kế mặt đồng hồ tròn gần tương tự các đồng hồ cổ điển. Huawei Watch 3 có mặt đồng hồ kính cong 3D vát tròn ở các cạnh và phần khung viền dạng bóng hoàn thiện từ thép chống gỉ.Trong khi đó, Huawei Watch 3 Pro sở hữu kiểu dáng tròn truyền thống, mặt trước được làm từ kính Sappire tráng gương, tăng khả năng chống va đập, mài mòn. Bên cạnh đó, Huawei Watch 3 Pro có khung được làm từ titan, giúp đồng hồ này nhẹ hơn nhưng đảm bảo độ bền và chịu nhiệt tốt.

Huawei Watch 3 có kích thước 46,2 mm x 46,2 mm × 12,15 mm, nặng 54g, còn bản Pro có kích thước lớn hơn, 48 mm x 49,6 mm x 14 mm, nặng 63g. Với kích thước này, cả 2 sẽ phù hợp với người có cổ tay lớn, hướng đến nam giới nhiều hơn.

Cả 2 đều có khả năng kháng nước 5ATM, có khả năng kháng nước đến 50 mét theo tiêu chuẩn ISO 22810 : 2010. Bạn có thể sử dụng 2 smartwatch này cho các hoạt động dưới nước nông như bể bơi hoặc bãi biển. Tuy nhiên, không nên sử dụng thiết bị khi lặn biển, lướt ván nước hoặc các hoạt động khác liên quan đến nước có vận tốc cao hoặc lặn ở độ sâu lớn.

Huawei Watch 3 series tích hợp màn hình cảm ứng AMOLED độ phân giải 466 x 466 pixel, mức PPI 326, kích thước 1,43 inch. Ngoài màn hình cảm ứng, sản phẩm còn có núm vặn ở cạnh hông và nút vật lý ở hướng 4 giờ bên phải. Khi xoay núm vặn, người dùng có thể cuộn lên menu các ứng dụng trên màn hình, phóng to thu nhỏ chế độ xem và điều chỉnh âm lượng. Một điểm đáng chú ý khác của Huawei Watch 3 series là mặt lưng được làm từ gốm. Huawei khẳng định chất liệu gốm giúp thân thiện với da tay người dùng và giảm dị ứng.

Huawei Watch 3 Series mang đến nhiều tùy chọn mặt đồng hồ và dây đeo hơn với 30 giao diện mặt đồng hồ được cài đặt sẵn, bao gồm cả mặt đồng hồ hoạt hình. Ngoài ra, người dùng có thể chọn lựa từ hơn 1.000 mặt đồng hồ có sẵn trên Huawei Watch Face Store, hay tự cá nhân hóa các mặt đồng hồ hoạt hình riêng cho bản thân qua các video ngắn từ 5-10 giây đã quay từ điện thoại. Dây đeo với nhiều tùy chọn chất liệu như silicon, da, thép không gỉ và titan.

Huawei Watch 3 Series hỗ trợ kết nối độc lập. Bằng cách kích hoạt dịch vụ eSIM từ điện thoại thông minh, người dùng có thể gọi điện, phát nhạc và tải xuống các ứng dụng mà không cần kết nối với điện thoại, trong khi vẫn sử dụng số điện thoại hiện tại của mình.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng cuộc gọi MeeTime ngay trên hai phiên bản Huawei Watch 3 series để thuận tiện liên hệ với bạn bè và gia đình khi kết nối với điện thoại Huawei hoặc TV Huawei Vision S bất kỳ bằng thao tác gõ nhẹ lên đồng hồ. Loạt smartwatch mới của Huawei còn hỗ trợ các thao tác cử chỉ như nắm tay và thả tay ra để tiếp nhận cuộc gọi hoặc xoay cổ tay để tắt tiếng cuộc gọi.

Huawei Watch 3 series được cài sẵn hệ điều hành HarmonyOS do Huawei phát triển, tích hợp trợ lý giọng nói cá nhân với tên gọi Celia. Celia được cài đặt trực tiếp trên sản phẩm và hỗ trợ thực hiện các cuộc gọi, điều khiển thiết bị và tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, tính năng Voice Memo (bản ghi nhớ bằng giọng nói) cũng được Huawei giới thiệu để ghi lại các thông tin quan trọng khi đang di chuyển.

Huawei Watch 3 series được cài đặt sẵn Huawei AppGallery, kho ứng dụng tự phát triển của Huawei hỗ trợ tải các ứng dụng như nghe nhạc, tập luyện, công cụ sử dụng hàng ngày, du lịch,… của bên thứ ba.

Huawei tuyên bố Watch 3 có thời lượng sử dụng pin 3 ngày ở chế độ thông minh và 14 ngày ở chế độ siêu tiết kiệm pin.; Trong khi, Huawei Watch 3 Pro có thời lượng sử dụng pin 5 ngày ở chế độ thông minh và 21 ngày ở chế độ siêu tiết kiệm pin.

Huawei khẳng định Watch 3 Series cung cấp khả năng bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu của người dùng và tìm kiếm sự đồng ý rõ ràng của người dùng trước khi bất kỳ dữ liệu nào được ghi lại. Sản phẩm sử dụng mã hóa HTTPS bảo mật dữ liệu khi truyền ra ngoài.

Sản phẩm hỗ trợ hơn 100 chế độ tập luyện với 19 chế độ chuyên nghiệp dành riêng cho các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời, cũng như 85 chế độ tập tùy chỉnh với khả năng tự động phát hiện bài tập qua 6 kiểu tập luyện phổ biến. Bên cạnh các chức năng theo dõi chăm sóc sức khỏe quen thuộc như như nhịp tim, SpO2, giấc ngủ và áp suất, thiết bị còn có thể theo dõi nhiệt độ da bằng cảm biến nhiệt độ mới, có độ chính xác cao.

Smartwatch này cũng hỗ trợ chức năng phát hiện ngã và SOS để người dùng có thể giám sát và quản lý dữ liệu sức khỏe của mình trong thời gian thực. 

Huawei Watch 3 Pro hiện có giá 12,99 triệu đồng. Đặt trước từ 22/7 đến 6/8, ưu đãi 1 triệu đồng, nhận ngay 1 tai nghe TWS Freebuds 4i và voucher 200 nghìn đồng khi cài đặt ví VTC Pay. Sản phẩm được bán tại các cửa hàng trải nghiệm Huawei online và offline, Lazada, Shopee, Tiki.

Huawei Watch 3 phiên bản dây silicon có giá 9,99 triệu đồng, phiên bản dây da có giá 10,99 triệu đồng. Đặt trước từ 22/7 đến 6/8 nhận ngay 1 tai nghe TWS Freebuds 4i và voucher 200 nghìn đồng khi cài đặt ví VTC Pay. Sản phẩm được phân phối tại cửa hàng trải nghiệm Huawei online & offline, Thế Giới Di Động, CellphoneS, FPT Shop, Lazada, Shopee, Tiki.

Thành Đạt

Chủ đề khác