VnReview
Hà Nội

Apple sẽ nâng cấp công suất sạc trên iPhone 13 lên tới 25W, tăng thời lượng pin?

Việc nâng công suất sạc trên dòng iPhone 13 lên tới 25W dự kiến sẽ thúc đẩy Apple tăng dung lượng pin, qua đó đem tới thời gian sử dụng và sạc pin nhanh hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo tin đồn từ ngành công nghiệp Trung Quốc, iPhone 13 có thể sẽ hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn với cục sạc có công suất lên tới 25W. Mức công suất sạc tối đa hiện tại trên iPhone 12 chỉ là 20W.

Tất nhiên iPhone 12 hỗ trợ cả những cục sạc có công suất trên 20W. Nhưng ngay cả khi có công suất lớn hơn, iPhone 12 cũng chỉ nhận tối đa 20W. Chính vì vậy, việc nâng thêm 5W trên dòng iPhone 13 hứa hẹn sẽ đem tới thời gian sạc nhanh hơn cho thế hệ iPhone mới.

Nhưng cần phải lưu ý rằng, Apple sẽ bán riêng cục sạc nhanh 25W này vì kể từ iPhone 12 năm ngoái, Apple đã chính thức bỏ cục sạc tặng kèm hộp máy. Không rõ mức giá của cục sạc này là bao nhiêu nhưng giá bán lẻ của cục sạc chính hãng 20W là 19,99 USD (khoảng 459 ngàn đồng).

So với 20W, 25W sẽ không mang lại sự thay đổi quá mạnh mẽ về tốc độ sạc hoặc tính năng sạc. Thậm chí nhiều model smartphone Android cao cấp như Samsung Galaxy S21 đã hỗ trợ 25W trở lên. Đó là chưa kể nhiều hãng smartphone Trung Quốc còn đẩy giới hạn sạc nhanh lên tới cả 100W như Xiaomi.

Việc hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn sẽ đi kèm với việc tăng dung lượng pin cho các model ‌iPhone 13‌. Điều này tất nhiên sẽ đem lại lợi ích về thời lượng pin sử dụng cho người dùng.

Dòng iPhone 13‌ Pro và ‌iPhone 13‌ Pro Max dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ màn hình LTPO mới. Công nghệ màn hình mới khôngchỉ mang đến cho người dùng trải nghiệm xem tốt hơn với tốc độ làm mới ProMotion 120Hz mà còn hỗ trợ chức năng màn hình luôn bật Always-on.

Dự kiến dòng iPhone 13 sẽ trang bị chip xử ly Apple A15 Bionic, tăng mức dung lượng lưu trữ lên tới 1TB, tức gấp đôi tùy chọn dung lượng cao nhất hiện tại là 512GB. Thiết kế máy cũng dự kiến có sự thay đổi nhẹ như cụm camera FaceID được thu hẹp nhỏ hơn. Giới thạo tin cho rằng, iPhone 13 mới sẽ có hai tùy chọn màu sắc mới là vàng hoàng hôn và vàng hồng.

Tiến Thanh (Theo Macrumors)

Chủ đề khác