VnReview
Hà Nội

Samsung xác nhận Z Fold 3 hỗ trợ S Pen khi dòng Note đang trong tình trạng “lấp lửng”

Gần đây, người đại diện của Samsung đã đăng tải một bài viết trước sự kiện Unpacked để xác nhận một số tin tức, đồng thời tiết lộ một vài chi tiết bổ sung. Theo đó, công ty hứa hẹn sẽ cải thiện độ bền cho màn hình gập và hỗ trợ bút cảm ứng cho thiết bị. Đặc biệt, Samsung tiết lộ có thể sẽ không phát hành điện thoại Note mới vào khoảng thời gian này.

Trên blog của mình, ông TM Roh - chủ tịch mảng di động của Samsung viết: "Thiết bị màn hình gập thế hệ thứ 3 của chúng tôi sẽ mở ra khả năng đa nhiệm tuyệt vời với độ bền được nâng cao."

Lời giới thiệu này từ Samsung thực chất không quá ấn tượng bởi trước đó, các thông tin rò rỉ đã tiết lộ về sự xuất hiện của Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, một vài đồng hồ thông minh Galaxy mới và Galaxy Buds 2.

Cụm từ đáng chú ý là "độ bền nâng cao", điều mà Roh nhấn mạnh khi đề cập đến Z Flip 3. Ông cũng viết rằng thiết bị sẽ "có vẻ ngoài tinh tế hơn, được trang bị vật liệu bền hơn, mạnh mẽ hơn".

Mỗi lần cho ra mắt sản phẩm mới là một lần Samsung cải tiến chất lượng và độ bền màn hình gập của mình - bắt đầu từ việc khắc phục tất cả các lỗi của sản phẩm bị hủy đầu tiên, từ một màn hình nhựa tinh chế và đến thành phẩm cuối cùng là "Kính siêu mỏng". Hiện vẫn chưa chắc chắn Samsung sẽ làm gì để nâng cao độ bền hơn nữa, nhưng hoàn toàn vẫn còn chỗ để cải thiện.

Hình ảnh rò rỉ về Samsung Galaxy Z Fold 3

Độ bền là một thông số quan trọng đối với điện thoại gập, đặc biệt là đối với một thiết bị kèm theo bút cảm ứng như Z Fold 3. Tuy nhiên, Z Fold 3 có thể sẽ không đi kèm với với S Pen hiện có, vốn được thiết kế cho Galaxy S21 Ultra. Theo ông Roh, Samsung sẽ công bố "loại bút S Pen đầu tiên được thiết kế riêng cho điện thoại màn hình gập"; trong sự kiện Unpacked sắp tới.

Một rò rỉ gần đây tại cho biết, sẽ có một chiếc ốp lưng dành riêng cho Galaxy Z Fold 3 có chỗ để chứa bút S Pen mới, nằm ngay chính giữa phía sau bản lề.

Ông Roh cũng xác nhận 1 thông tin khác: sẽ không có một chiếc Galaxy Note nào được ra trong năm nay. Roh viết: "Thay vì ra mắt một chiếc Galaxy Note mới vào khoảng thời gian này, chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa các tính năng được yêu thích của Note cho nhiều thiết bị Samsung Galaxy hơn".

Samsung từng ám chỉ rằng họ có thể bỏ qua việc sản xuất Note trong năm nay. Cụ thể là vào tháng 3 vừa qua, trong một hội nghị trực tuyến, họ nói rằng "việc ra mắt hai thiết bị hàng đầu trong một năm có thể là một gánh nặng". Điều này ít nhiều có liên quan đến tình trạng thiếu chip đang diễn ra, nhưng nói chung vẫn còn nhiều nghi vấn xoay quanh dòng Note.

Hình ảnh rò rỉ về ốp điện thoại Galaxy Z Fold 3 có khe chứa bút S Pen mới

Hiện tại, dòng Samsung Galaxy S21 tiêu chuẩn đã hỗ trợ bút cảm ứng, có vẻ như lợi ích chính của việc mua Note là có một nơi để lưu trữ bút cảm ứng. Vẫn chưa thể biết chắc liệu Samsung có ý định tiếp tục sản xuất các thiết bị Galaxy Note hay không.

Cuối bài đăng, Roh đưa ra một số gợi ý về "sự hợp tác với các ông lớn đáng tin cậy như Google và Microsoft", điều này có khả năng đem lại những hỗ trợ tốt hơn cho các tính năng trên Z Fold 3.

Hy vọng rằng, Samsung, Google và Microsoft thực sự đã và đang làm việc cùng nhau để chuẩn hóa các tính năng đa dạng của thiết bị chạy bằng Android. Kể từ khi điện thoại gập bắt đầu xuất hiện, Samsung và Microsoft đều cung cấp những trải nghiệm khác nhau về cách tổ chức và quản lý các cửa sổ khác nhau trên màn hình của họ. Mặc dù Google đã thường xuyên bổ sung hỗ trợ tính năng gập cho Android, nhưng vẫn chưa thực sự mạnh tay trong việc đảm bảo điện thoại từ các nhà sản xuất khác nhau hoạt động theo cùng một cách.

Cuối cùng, Roh tiết lộ về khả năng hợp tác của Samsung với Google trên nền tảng đồng hồ thông minh Wear OS 3 mới. Ông xác nhận rằng Samsung sẽ tiếp tục tích hợp đồng hồ với nền tảng phần mềm Galaxy của mình, cả Samsung Health và SmartThings sẽ tiếp tục có mặt trên đồng hồ.

Sự kiện Unpacked của Samsung sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 11 tháng 8 tới lúc 10 giờ sáng theo giờ ET hoặc 7 giờ sáng theo giờ PT.

Yen Kim (Theo The Verge)

Chủ đề khác