VnReview
Hà Nội

Google sẽ trang bị camera 50MP cho Pixel 6

Google dự kiến sẽ nâng cấp cảm biến hình ảnh cho thế hệ Pixel tiếp theo.

Theo Android Central, nếu có một chi tiết mà điện thoại Pixel của Google rất cần được nâng cấp thì đó chắc chắn là phần cứng camera. Cảm biến hình ảnh chính được sử dụng trong Pixel 5 năm 2020 gần như giống với phần cứng trên Pixel 2 năm 2017 – một cảm biến 12.2 MP với tính năng chống rung quang học. Thậm chí, năm 2015, Google cũng đã ra mắt Nexus 6P với một cảm biến tương tự nhưng không có hỗ trợ ổn định hình ảnh.

Google sẽ trang bị camera 50MP cho Pixel 6

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng trong khoảng 4 năm qua, cảm biến trên điện thoại Pixel về cơ bản là đủ tốt. Chiến lược của Google về nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh - và nói rộng hơn là các sản phẩm phần cứng - là tạo sự khác biệt thông qua phần mềm, thay vì đẩy mạnh các thành phần phần cứng tiên tiến nhất. Đó là lý do tại sao, ngay cả khi có phần cứng rất hạn chế, Pixel 5 vẫn cạnh tranh được với nhiều điện thoại Android tốt nhất.

Tuy nhiên, sau gần nửa thập kỷ, những hạn chế do phần cứng cũng đã bắt đầu xuất hiện. Vì vậy, cuối cùng, đã đến lúc để nâng cấp.

Google sẽ trang bị camera 50MP cho Pixel 6

Nhiều nguồn tin gần đây dự đoán Google Pixel 6 sẽ được nâng cấp lên cảm biến hình ảnh 50 MP. Những gã khổng lồ điện thoại thông minh như Samsung và Apple đã bắt kịp Google về khả năng nhiếp ảnh bằng phần mềm, đồng thời vượt xa dòng Pixel về phần cứng máy ảnh. Ngày nay, mọi điện thoại ở một mức giá nhất định đều có chế độ chụp ban đêm tuyệt vời và ảnh chân dung hoàn hảo đến từng điểm ảnh. Những thủ thuật đó không còn dành riêng cho điện thoại của Google, vì các thương hiệu khác có thể dựa vào sức mạnh công nghệ của các cảm biến và ống kính lớn hơn, tốt hơn.

Có 2 cảm biến được dự đoán có thể sử dụng cho Pixel 6: IMX766 của Sony và GN2 của Samsung. Cảm biến Sony được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời trên các điện thoại như Oppo Find X3 Pro và OnePlus Nord 2. Bạn cũng sẽ tìm thấy nó đằng sau ống kính siêu rộng của OnePlus 9 Pro. Trong khi đó, cảm biến Samsung tự hào có điểm ảnh lớn hơn cho hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn và có thể được tìm thấy flagship Mi 11 Ultra của Xiaomi.

Khả năng Pixel 6 được trang bị GN2 là khá cao vì pixel trên cảm biến của nó có cùng kích thước với của Sony IMX363, cảm biến từ dòng Pixel 5 (1,4 micron). Vì vậy, nếu Google chọn cảm biến Samsung này cho máy ảnh tiếp theo của mình, nó sẽ tương đương với việc ghép bốn cảm biến Pixel 5 đó lại với nhau.

Cho dù Google chọn cảm biến nào thì đây cũng là một bước tiến vượt bậc so với các Pixel trước ở khía cạnh "dữ liệu". Chắc chắn, một cảm biến lớn hơn sẽ có thể chụp ảnh chuyển động ít mờ hơn và cảnh thiếu sáng sẽ rõ nét hơn. Nhưng các tính năng hấp dẫn nhất của máy ảnh Pixel đều được cung cấp bởi dữ liệu và việc ghi lại dữ liệu đó gấp bốn lần sẽ làm cho trải nghiệm tổng thể của camera tăng lên gấp nhiều lần.

Cảm biến độ phân giải cao hơn có thể ít thể hiện sự khác biệt qua việc chụp ảnh hàng ngày. Tuy nhiên, Google có thể tận dụng độ phân giải cao hơn để cung cấp nhiều dữ liệu hơn cho HDR+. Một ví dụ là nó làm cho ảnh chuyển động ít bị mờ nhòe hơn.

Google sẽ trang bị camera 50MP cho Pixel 64

Một lí do khác để lạc quan là việc kết hợp với con chip tùy chỉnh do chính Google thiết kế. Chip GS101 của Google, hay còn gọi là Whitechapel, được cho là sẽ có khả năng xử lí vượt trội hơn rất nhiều so với Snapdragon 765G của Pixel 5. Ngoài ra, nhiều khả năng sẽ có sự trở lại của Pixel Neural Core hoặc con chip AI thế hệ tiếp theo (được tìm thấy trên Pixel 4).

Sau một năm khá thận trọng với camera trên Pixel, chúng ta có thể sẽ nhìn thấy Google sẽ tung ra nhiều tính năng máy ảnh mới. Điều này có thể đúng với video, tính năng mà Google luôn hụt hơi so với các đối thủ của mình do sự yếu kém về phần cứng.

Google sẽ trang bị camera 50MP cho Pixel 6

Các chuyên gia phân tích cũng hi vọng Pixel 6 sẽ được trang bị camera zoom 5x có thể cạnh tranh với các camera zoom 10x hiện tại của Samsung và Huawei. Và kết hợp với chúng sẽ là ứng dụng Google camera được cải tiến.

Nếu tất cả trở thành sự thật thì đây sẽ là chiếc camera Pixel mang tính cách mạng nhất trong lịch sử của series.

Bạch Đằng

Chủ đề khác