VnReview
Hà Nội

Ứng dụng trả tiền để bạn livestream và đưa tin về các sự kiện "nóng hổi" tại nơi sinh sống

Ứng dụng Citizen sẽ trả 200 – 250 USD/ngày cho bạn nếu bạn theo dõi và phát trực tiếp sự kiện, hành vi phạm tội hoặc các tình huống khẩn cấp.

Hãy tưởng tượng bạn được trả tiền để chia sẻ thông tin về các tình huống khẩn cấp như một đứa trẻ mất tích, cháy nhà, một vụ xả súng, một vụ đánh nhau chớp nhoáng.

Đó là những gì Citizen, một ứng dụng cảnh báo người dùng về các sự kiện nguy hiểm xung quanh khu vực của họ muốn hướng tới. Hiện tại, Citizen có 12 "thành viên nhóm thực địa" và họ kiếm được từ 200 đến 250 USD/ngày nhờ quay phim và chia sẻ các nội dung như vậy.

Citizen ban đầu ra mắt với tên gọi Vigilante vào năm 2016 nhưng ứng dụng iOS này sau đó đã bị xóa khỏi App Store do lo ngại về nội dung của nó. Với mục đích tạo ra một mạng lưới an toàn cá nhân, Citizen sẽ thông báo cho người dùng về bất kỳ sự kiện nguy hiểm nào ở xung quanh nơi bạn đang sống. Các sự kiện được báo cáo có thể như các cuộc gọi tới cảnh sát, cảnh báo 911 và phát trực tiếp từ phía người dùng.

Hiện tại, Citizen có 12 người người hoạt động bên ngoài và họ chuyên quay các sự kiện phát trực tiếp trên nhóm Street Teams. Tuy nhiên trong danh sách tuyển dụng việc làm mới tiết lộ, ứng dụng này đang tìm cách mở rộng đối tượng người dùng.

Danh sách việc làm do Flyover Entertainment, một công ty tuyển dụng đăng tải tiết lộ, Citizen đang tìm kiếm "thành viên nhóm thực địa" để phát trực tiếp "từ điện thoại của họ thẳng đến ứng dụng, đưa tin về sự kiện như một dạng tin tức. Nói cách khác, Citizen muốn biến các nội dung do người dùng tạo trở thành nội dung tin tức và đưa tin càng nhanh càng tốt.

Làm việc với tư cách là một nhân viên hoạt động bên ngoài của Citizen, một người có thể được 25 USD/giờ. Họ sẽ có nhiệm vụ tuyển dụng và thuê người làm ca 8 tiếng và nhận 200 USD/ngày. Tại Los Angeles, Mỹ, công ty cũng đang tìm kiếm những người sẵn sàng làm việc theo ca 10 giờ với mức lương 250 USD/ngày.

Tất nhiên Citizen cũng giống như một con dao hai lưỡi, dù nó có thể rất hữu ích khi thông báo cho người dùng về mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc khiến mọi người sợ hãi khi gửi cảnh báo về những sự kiện không quá nguy hiểm.

Nếu bạn không phải là người dùng Citizen nhưng bạn tò mò về nó, hãy sử dụng ứng dụng một cách thận trọng. Citizen hiện đã có trên cả Google Play Store và App Store.

Tiến Thanh (Theo techspot)

Chủ đề khác