VnReview
Hà Nội

Hiệu năng Dell XPS 9510 có thể kém hơn kỳ vọng

Hiệu năng Dell XPS 9510 dường như không được như kỳ vọng.

Trước khi Notebookcheck đăng bài đánh giá đầy đủ của họ về máy tính xách tay Dell XPS 9510, hiệu suất GPU đã cho kết quả cực kỳ thấp khi so sánh với các thế hệ tiền nhiệm.

Dell XPS 9510 được trang bị GPU NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti và CPU Intel Core i7-11800H. Chip đồ họa dựa trên GPU GA107 với 2560 nhân CUDA và 4 GB bộ nhớ GDDR6. Nó cung cấp sức mạnh đồ họa tổng thể (TGP) từ 35 đến 80 watt. Trên thực tế, do NVIDIA yêu cầu các nhà sản xuất đưa ra cả TGP và thông tin xung nhịp cho mỗi GPU máy tính xách tay RTX 30 series được phát triển, nên mẫu cụ thể này có công suất 45 watt (nhưng thực tế co thể thấp hơn).

Hiệu năng Dell XPS 9510 có thể kém hơn kỳ vọng

Dòng XPS của Dell thường không được trang bị sức mạnh đồ họa lớn nhưng XPS 9510 15-inch của Dell được cho là phiên bản tồi tệ nhất cho đến nay (qua kết quả test của nhiều nguồn). Khi chơi game, xếp hạng TGP 45 watt giảm xuống giá trị thấp nhất là 35 watt (tức là giảm gần 20% hiệu suất).

So với dòng XPS 9500 của Dell sử dụng bộ xử lý đồ họa GTX 1650 Ti Mobile, Notebookcheck nhận thấy rằng Dell XPS 9510 mới hoạt động kém hơn khi chơi trò chơi đồ họa nặng như Witcher 3, ngay cả khi sử dụng phần mềm Power Manager của Dell và cài đặt chất lượng thành "Ultra Performance".

Dell một lần nữa cài đặt phần mềm Power Manager của mình, phần mềm này cung cấp một số cài đặt cho pin cũng như quản lý nhiệt. Cấu hình mặc định là "Optimized", được cho là cung cấp sự cân bằng tốt giữa hiệu suất, tiếng ồn của quạt và nhiệt độ. WWCFTECH đã thử cấu hình Ultra-Performance, nhưng nó không thay đổi nhiều. Tiếng ồn của quạt lớn hơn một chút, nhưng không mang đến sự gia tăng thực sự về hiệu suất xử lí và hiệu suất GPU cũng giảm xuống.

Họ tiếp tục nói rằng hiệu suất tổng thể trở thành một vấn đề khi bạn sử dụng cả CPU và GPU cùng một lúc.

Đây rõ ràng là một đánh giá không thuận lợi với dòng máy tính Dell XPS 9510.

Bạch Đằng

Chủ đề khác