VnReview
Hà Nội

Realme ra mắt MagDart: sạc từ tính không dây nhanh nhất thế giới công suất 50W, đối đầu Apple MagSafe

Realme MagDart là giải pháp sạc không dây từ tính đầu tiên cho thế giới Android bao gồm bộ sạc không dây từ tính 50W nhanh nhất thế giới hiện nay và realme Flash – smartphone Android đầu tiên hỗ trợ sạc không dây từ tính - cùng một số phụ kiện sạc từ tính khác. Realme đặt mục tiêu trở thành thương hiệu tiên phong trong hệ sinh thái sạc không dây từ tính.

Cụ thể, bộ sạc không dây từ tính MagDart 50W có cách hoạt động gần như tương tự với MagSafe của Apple, tuy nhiên realme đã tối ưu để có thể nâng công suất sạc từ tính lên tới 50W. Realme tuyên bố MagDart 50W có thể sạc đầy viên pin 4500 mAh từ 0% đến 20% chỉ trong 5 phút, và từ 0 đến 100% chỉ trong 54 phút, tốc độ gần ngang ngửa bộ sạc có dây SuperDart realme 50W.

Bộ sạc MagDart 50W có hẳn một hệ thống làm mát không khí bằng quạt nhằm chủ động giữ cho bo mạch chủ và nhiệt độ cuộn dây ở mức hợp lý. Hệ thống quạt tản nhiệt này có kích thước nhỏ gọn nhưng đủ mạnh để có thể nhanh chóng loại bỏ nhiệt bằng cách hút một luồng không khí lớn vào bộ sạc, cho phép công suất sạc có thể được duy trì ở mức cao trong một thời gian dài hơn.

Để có thể hoạt động ở công suất tối đa, realme MagDart 50W sẽ phải sử dụng cùng bộ sạc realme SuperDart 65W. Các bộ sạc khác vẫn có thể hoạt động nhưng không thể đạt được tốc độ sạc đầy nhanh như hãng tuyên bố.

Bên cạnh bộ sạc MagDart 50W, realme cũng tung ra một phiên bản công suất thấp hơn là bộ sạc MagDart 15W. Realme tuyên bố đây là bộ sạc không dây từ tính magnetic mỏng nhất với kích thước chỉ 3,9mm, mỏng hơn 26,4% so với Bộ sạc MagSafe từ Apple. Realme khẳng định dù mỏng hơn nhưng MagDart 15W của họ vẫn vẫn nhanh hơn MagSafe do thiết kế riêng biệt của cuộn dây và bảng mạch.

Realme tự tin đưa ra bảng so sánh MagDart 15W của hãng có thể sạc đầy viên pin 4500 mAh trong 121 phút (xấp xỉ 2 tiếng), trong khi Apple MagSafe cũng có công suất 15W nhưng mất đến 240 phút (4 tiếng) để sạc viên pin 2775 mAh.

Cụ thể, bo mạch chủ và cuộn dây được thiết kế nằm ở hai đầu của miếng sạc và bộ sạc điện tử tương ứng, cho ra thành phẩm là bảng sạc mỏng chỉ với một cuộn dây sạc. Hai nguồn phát nhiệt này cũng được vận hành tách biệt, từ đó làm giảm tình trạng phát nhiệt và cung cấp tuổi thọ sạc dài hơn cho dòng năng lượng mạnh. MagDart 15W sẽ cần sử dụng kèm bộ sạc realme SuperDart 50W để đạt tốc độ nhanh nhất.

Do là công nghệ do realme phát triển nên hiện tại chỉ có các smartphone realme là tương tích với MagDart. Smartphone đầu tiên hỗ trợ MagDart là realme Flash. Realme mới chỉ công bố dung lượng pin của smartphone này là 4500mA, hỗ trợ sạc không dây MagDart lên tới 50W, có thể sạc pin từ 0 đến 20% trong 5 phút, từ 0 đến 100% trong 54 phút. Các thông số khác về chip xử lý, RAM, bộ nhớ trong, camera, màn hình thậm chí thiết kế của realme Flash… đều chưa được realme tiết lộ. realme Flash cũng tương thích với các bộ sạc không dây chuẩn Qi khác, nhưng không có bất kỳ hiệu ứng từ tính nào.

Với mục tiêu trở thành thương hiệu tiên phong trong hệ sinh thái sạc không dây từ tính, realme đồng thời giới thiệu sạc dự phòng MagDart 2 trong 1. Đây là bộ sản phẩm gồm sạc dự phòng MagDart và một đế sạc đặc biệt, cả hai có thể được ghép nối với nhau để trở thành một trạm sạc đứng. Điện thoại có thể được sạc từ cục sạc dự phòng và đế sạc có thể sạc cho sạc dự phòng cùng một lúc. Nếu bạn cần sạc khi đang di chuyển, sạc dự phòng có thể được tách rời ra và gắn vào điện thoại thông minh. Sạc dự phòng này có thiết kế khá cao cấp khi sử dụng chất liệu da và nhôm thuần màu trắng.

Một loạt phụ kiện MagDart được giới thiệu gồm MagDart Beauty Light để hỗ trợ chụp ảnh selfie, nó có thể dễ dàng kết nối với điện thoại thông qua MagDart và được cung cấp năng lượng thông qua sạc ngược, để trở thành đèn pin khi chụp ảnh tự sướng.

Một phụ kiện khác là ví MagDart, giúp cất giữ các loại thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, thẻ xe, đồng thời có thể biến thành chân đế để giữ điện thoại của bạn khi xem phim hoặc gọi điện video.

Đáng chú ý, realme còn ra mắt ốp lưng Realme GT MagDart Charging Case, cho phép chiếc smartphone realme GT tương thích với sạc MagDart. Ốp lưng này kết nối thông qua đầu nối Type-C và cho phép điện thoại được sạc không dây thông qua công nghệ sạc từ tính MagDart.;

Hiện realme chưa công bố giá bán và ngày lên kệ của bộ sạc MagDart 50W, MagDart 15W cùng các phụ kiện và điện thoại realme Flash.

Thành Đạt

Chủ đề khác