VnReview
Hà Nội

MediaTek ra mắt chipset Kompanio 1300T cho tablet và Chromebook: tiến trình 6nm, lõi Cortex A78, hỗ trợ 5G, màn hình 144Hz

Chipset Kompanio 1300T của MediaTek hứa hẹn mang đến cho các thiết bị di động cá nhân như tablet và Chromebook hiệu suất mạnh mẽ cùng khả năng kết nối 5G tốc độ cao.

MediaTek Kompanio 1300T được xây dựng trên quy trình công nghệ 6nm và tích hợp một CPU 8 lõi gồm các lõi Arm Cortex A78 hiệu suất cao và các lõi Arm Cortex A55 tiết kiệm điện. GPU sử dụng loại 9 lõi Arm Mali-G77 MC9 hiệu suất cao. Kompanio 1300T kết hợp APU (bộ xử lý AI) của MediaTek để hỗ trợ khả năng tính toán AI nâng cao. Chipset này hỗ trợ RAM LPDDR4x 2133MHz cùng bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1 mới nhất hiện nay.

Kompanio 1300T tích hợp các công nghệ 5G mới nhất của MediaTek - hỗ trợ toàn bộ các băng tần 5G Sub - 6GHz, 5G-2CA cũng như SIM kép 5G, ngoài việc hỗ trợ các cải tiến của chế độ thang máy 5G và chế độ HSR 5G. Kết hợp với các cải tiến tiết kiệm điện 5G UltraSave của MediaTek, nền tảng này có thể tự động điều chỉnh mức tiêu thụ điện năng và các cấu hình khác dựa trên chất lượng truyền dữ liệu và mạng của thiết bị để kéo dài tuổi thọ pin.

Về đa phương tiện, Kompanio 1300T hỗ trợ công nghệ đa cảnh HDR10 +, AI-PQ (chất lượng hình ảnh) và công cụ độ sâu bảo vệ mắt của MediaTek để lọc ánh sáng xanh, ngoài ra hỗ trợ màn hình kép với hai màn hình Full HD. Con chip này cũng hỗ trợ công nghệ quay video 4K HDR và tích hợp các tính năng hình ảnh, mã hóa, giải mã và phát lại mới nhất cho khả năng quay video 4K chất lượng cao.

Kompanio 1300T cũng hỗ trợ màn hình 2.5K 2560×1600 với tốc độ làm tươi 120 Hz hoặc lên tới 144 Hz khi chạy ở độ phân giải Full HD+, bên cạnh việc tích hợp các công nghệ tốc độ khung hình động thông minh và hỗ trợ phát lại video HDR10 +. Được trang bị công nghệ MiraVision của MediaTek và công cụ bảo vệ mắt, Kompanio 1300T có thể thay đổi thông minh các thuộc tính hình ảnh như độ bão hòa màu, độ sáng, độ sắc nét, độ phân giải và tốc độ khung hình để cải thiện chất lượng hình ảnh.

Con chip mới nhất của MediaTek cho phép thiết kế đa máy ảnh với camera độ phân giải tối đa 108MP, mã hóa và giải mã video 4K 60fps, quay video chuyên sâu 4K HDR, lấy nét đa chiều sâu và truyền trực tuyến AI-Clear cho khả năng chụp ảnh, quay video và truyền phát trực tuyến nâng cao.

Kompanio 1300T hỗ trợ trợ lý ảo AI và tích hợp chức năng đánh thức bằng giọng nói (VoW) công suất thấp. Với nhiều khung âm thanh tích hợp, con chip cung cấp khả năng giải mã âm thanh nâng cao và đầu ra âm thanh đa kênh.

Nền tảng mới này tích hợp công nghệ HyperEngine 3.0 của MediaTek và tối ưu hóa khả năng chơi game trên các phương diện như khả năng kết nối mạng, khả năng kiểm soát, hiệu suất, tiết kiệm pin và chất lượng hình ảnh, mang đến cho các game thủ nhiều lợi thế hơn so với đối thủ trong lúc chinh chiến.

Kompanio 1300T hỗ trợ đầy đủ cho các băng tần 5G Sub-6Hz và cộng gộp sóng mang (2CC CA), Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2.

Máy tính bảng và các laptop Chromebook chạy nền tảng MediaTek Kompanio 1300T dự kiến sẽ được công bố vào Q3/2021.

Thành Đạt

Chủ đề khác