VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ không trang bị khả năng quay phim 8K trên Galaxy Z Fold3

Khả năng quay video 8K trên smartphone gần như vô nghĩa ở hiện tại. Lý do duy nhất mà nhiều công ty như Samsung duy trì tính năng này trên dòng smartphone flagship Galaxy S21 của mình dường như là để khoe khoang. Đây là một tính năng cần phải được tinh chỉnh rất nhiều, ngay cả trên phần cứng mới nhất. Điều đó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc Galaxy Z Fold3 sẽ không hỗ trợ nó.

Khả năng quay video 8K trên smartphone gần như vô nghĩa ở hiện tại. Lý do duy nhất mà nhiều công ty như Samsung duy trì tính năng này trên dòng smartphone flagship Galaxy S21 của mình dường như là để khoa khoe. Đây là một tính năng cần phải được tinh chỉnh rất nhiều, ngay cả trên phần cứng mới nhất. Điều đó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc Galaxy Z Fold3 sẽ không hỗ trợ nó.

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng 2 chiếc smartphone gập mới, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, tại sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 11/08 sắp tới. Dù chưa công bố chính thức, thế nhưng, thông tin gần như đầy đủ của bộ đôi này đã xuất hiện đầy rẫy trên mạng. Thông tin từ Roland Quandt mới đây xác nhận, chiếc smartphone Galaxy Z Fold3 của Samsung sẽ không hỗ trợ quay video 8K, và chỉ có 3 camera đều cùng độ phân giải 12MP, dù rằng có mức giá cao ngất ngưởng. Để có thể quay video 8K, ít nhất một chiếc điện thoại phải có camera từ 33MP trở lên. ;

Đây là một điều khá kỳ lạ bởi cả Galaxy Z Fold3 lẫn Galaxy S21 đều được trang bị cùng SoC Snapdragon 888 – chipset tiên tiến và mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại và có hỗ trợ quay video 8K. Dẫu thế, nguồn tin đề cập rằng nó vẫn sẽ hỗ trợ phát video 8K và sạc nhanh 25W. Như vậy, nhiều khả năng, Galaxy Z Fold3 sẽ bị giới hạn hỗ trợ quay video ở mức 4K 60fps. Đây vẫn là một lựa chọn quá đủ đối với khả năng quay video.

Samsung loại bỏ quay phim 8K trên Galaxy Z Fold3

Trên thực tế, khả năng quay video 8K đã bị giới hạn 5 phút trên dòng sản phẩm Galaxy S20, nhưng Galaxy S21 lại không được thiết lập rào cản đó. Đáng tiếc, chiếc flagship này lại khá nóng và hiển thị cảnh báo nhằm cho bạn biết rằng nên giới hạn thời lượng những cảnh quay ở độ phân giải 8K. Nhiều khả năng do Galaxy Z Fold3 kém bền hơn so với những chiếc smartphone thông thường, Samsung có thể chọn loại bỏ tính năng này nhằm tăng tuổi thọ cho nó, hoặc có lẽ thương hiệu Hàn Quốc muốn tinh chỉnh tốt khả quay 4K của mình, sau đó mới nghĩ đến 8K trong tương lai gần.

Theo các nguồn tin gần đây, Samsung đang phát triển khả năng quay video 8K 60fps trên dòng Galaxy S22 ra mắt trong năm sau, nhưng có vẻ như công ty đang gặp phải những vấn đề quá nhiệt. Hi vọng, Samsung sẽ tinh chỉnh và bổ sung khả năng quay 8K cho Galaxy Z Fold3 trong các bản cập nhật tương lai. Nếu không, chúng ta sẽ phải đợi đến thế hệ kế nhiệm năm sau.

Lê Hữu theo Wccftech

Chủ đề khác