VnReview
Hà Nội

LG tung ra 4 TV QNED mới dùng đèn nền Mini-LED ở Việt Nam, giá 65-140 triệu đồng

Hãng LG vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam 4 mẫu TV mới thuộc dòng QNED dùng công nghệ đèn nền Mini-LED. Các TV này đều có kích cỡ lớn từ 65 inch đến 86 inch và có độ phân giải 4K hoặc 8K.

Cụ thể, 4 TV QNED mới của LG gồm một mẫu TV 8K kích cỡ 75 inch (tên mã 75QNED99TPB) và 3 mẫu TV 4K kích cỡ 65 inch, 75 inch và 86 inch. Trong đó, mẫu TV 8K có giá 139,9 triệu đồng, còn 3 mẫu TV 4K có giá lần lượt là 65,9 triệu đồng, 88,9 triệu đồng và 129,9 triệu đồng.

Tất cả các TV QNED của LG đều được trang bị công nghệ chấm lượng tử (Quantum Dot) độc quyền của LG được gọi là NanoCell mang lại dải màu và góc nhìn rộng. Tuy vậy, thay đổi được chờ đợi nhất trên các TV này là công nghệ đèn nền mới Mini-LED. Mỗi TV QNET đều có tới 30.000 đèn LED kích cỡ siêu nhỏ, nhiều hơn rất nhiều so với số lượng đèn trên các TV hiện nay.

Việc sử dụng nhiều đèn LED siêu nhỏ như vậy cho phép nhà sản xuất điều chỉnh độ sáng linh hoạt và tạo ra độ tương phản cao giữa các vùng trên màn hình. Các TV QNET mới của LG có tới 2500 vùng làm tối cục bộ có thể điều khiển độc lập để hạn chế hiện tượng lấn sáng giữa các điểm ảnh và đảm bảo độ đen sâu hơn. Theo LG thì "các TV QNET có độ tương phản tới 1.000.000:1".

Không chỉ đèn nền Mini-LED, mẫu TV QNED 8K còn được trang bị vi xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất AI 8K α9 thế hệ thứ tư có khả năng nhận diện khuôn mặt, vật thể và khung cảnh để cải thiện độ chi tiết. Trong khi đó, ba mẫu TV QNED 4K còn lại sử dụng vi xử lý AI 4K α7 thế hệ thứ 4.

Bên cạnh đó, LG cũng đưa vào các TV này những công nghệ âm thanh và hình ảnh có mặt phổ thông trên các dòng TV cao cấp như Dolby Atmos, Dolby Vision IQ, tần số quét thực 120Hz, hỗ trợ nhiều chuẩn HDR. Đặc biệt, các tính năng hỗ trợ chơi game cũng được chú trọng với các cổng HDMI 2.1, eARC, phản hồi trò chơi tức thì (HGIG Mode) và FreeSync.

Về phần mềm, các TV QNED hiện được cài sẵn hệ điều hành WebOS 6 với giao diện hiển thị nhiều thông tin, cung cấp nhiều nội dung đề suất dựa theo thói quen của người dùng và có chế độ Multi view hiển thị cùng lúc nhiều chương trình hoặc có thể vừa xem phim vừa chơi game, lướt web trên TV.

TH

Chủ đề khác