VnReview
Hà Nội

Chi tiết cấu hình và những thay đổi của Samsung Galaxy Z Fold3

Đúng như dự kiến, Samsung vừa giới thiệu chiếc Galaxy Z Fold3 tại sự kiện Unpacked diễn ra đêm ngày 11/8 theo giờ Việt Nam. Thế hệ thứ ba của dòng Fold bổ sung khả năng chống nước IPX8 và hỗ bút S Pen cùng với nâng cấp về độ bền, màn hình và hiệu năng.

Galaxy Z Fold3 có màn hình bên trong (khi mở ra) kích cỡ 7.6 inch dùng tấm nền Dynamic AMOLED 2X với tần số quét 120Hz như thế hệ cũ nhưng camera selfie giờ được đưa xuống dưới màn hình, thay vì nằm trong lỗ đục. Thay đổi này biến Z Fold3 trở thành điện thoại đầu tiên của Samsung có camera nằm dưới màn hình.

Camera ẩn dưới màn hình

Cảm biến camera dưới màn hình này chỉ có độ phân giải 4MP nhưng có kích cỡ điểm ảnh siêu lớn tới 2.0µm và khẩu mở f/1.8. Với nhu cầu gọi điện video, điện thoại này còn có một camera selfie nữa độ phân giải 10MP nằm ở lỗ đục trên màn hình bên ngoài. Tất nhiên, giống như thế hệ cũ, bạn cũng có thể chụp ảnh selfie từ camera chính trên Fold3.

Màn hình bên ngoài vẫn giữ kích cỡ 6.2 inch và được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus nhưng giờ được cập nhật tần số quét 120Hz.

Về hiệu năng, Galaxy Z Fold3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 và hỗ trợ 5G ở cả hai dải tần Sub6 cũng như mmWave 5G. RAM của máy có dung lượng 12GB và bộ nhớ trong UFS 3.1 dung lượng 256GB hoặc 512GB.

Chi tiết hơi đáng tiếc ở Z Fold3 là cụm camera sau không có thay đổi với 3 camera: gồm camera chính 12MP (khẩu f/1.8, kích cỡ cảm biến 1/1.76" và kích cỡ điểm ảnh 1.8µm), camera góc siêu rộng 12MP (khẩu f/2.2 và kích cỡ điểm ảnh 1.12µm) và camera telephoto 12MP (khẩu f/2.4, kích cỡ điểm ảnh 1.0µm và chỉ zoom 2X). Nếu so sánh thì camera telephoto của Z Fold3 giống với camera Galaxy Note 9 ra mắt từ năm 2018.

Camera chính của Z Fold3 hỗ trợ lấy nét Dual Pixel và chống rung quang (OIS), trong khi camera telephoto cũng có OIS. Tuy vậy, tin đồn về camera góc siêu rộng có khả năng lấy nét tự động đã không thành hiện thực. Ở khía cạnh tích cực, cụm camera sau của Fold3 giờ được phủ kính Gorilla Glass Victus.

Độ hoàn thiện của Z Fold3 cho thấy Samsung đã rất nỗ lực. Theo Samsung, khung nhôm của Fold3 giờ chắc chắn hơn 10% so với đời trước và tấm bảo về màn hình bên trong cũng được gia cố bền hơn 80% so với thế hệ tiền nhiệm.

Samsung cũng cắt giảm độ dày khiến Z Fold3 mỏng nhẹ hơn. Trọng lượng của điện thoại này giảm còn 271g, nhẹ hơn 11g so với Fold2. Song đáng tiếc là dung lượng pin lại bị giảm nhẹ còn 4.400 mAh so với 4500 mAh trên Fold2. Tốc độ sạc dây là 25W, sạc không dây 11W và sạc ngược không dây là 4.5W.

Thay đổi được mong đợi nhất trên Fold3 đã thành hiện thực là hỗ trợ bút S Pen. Điện thoại này có hai tùy chọn bút S Pen là S Pen Pro và S Pen Fold Edition, phụ kiện được thiết kế riêng cho dòng Fold3. Chiếc bút S Pen Fold Edition nhỏ hơn chút so với bút S Pen Pro nhưng không có Bluetooth. Tương tự Galaxy S21 Ultra, Fold3 không có khe cắm để nhét bút S Pen nên bạn cần mua ốp đặc biệt để chứa bút này.

Samsung cũng cải thiện khả năng đa nhiệm trên Galaxy Fold3. Giao diện người dùng giờ dễ chia đôi màn hình hơn giữa các ứng dụng đa nhiệm và việc tương tác với chúng. Ngoài ra, Fold3 cũng sẽ có thêm Mini Menu để chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng không cần bấm nút back hoặc các thao tác cử chỉ như trước.

Galaxy Z Fold3 sẽ có 3 màu: đen, xanh và bạc. Phiên bản 256GB và 512Gb sẽ có giá lần lượt 1800 USD (41 triệu đồng) và 1900 USD (43 triệu đồng) ở thị trường Mỹ, rẻ hơn so với thế hệ Fold2. Tại Việt Nam, Samsung cho biết sẽ giới thiệu bộ đôi Fold3 và Flip3 vào ngày 18/8 tới, mức giá hiện chưa được tiết lộ.

TT

Chủ đề khác