VnReview
Hà Nội

Lộ diện Nokia Lumia 505 chạy Windows Phone 7.8

Hãng bán lẻ;Guerrero Movil của Mexico vừa giới thiệu chiếc smartphone sắp ra mắt của Nokia, Lumia 505. Điện thoại này sẽ được bán độc quyền trên hệ thống của nhà mạng Telcel của Mexico và sẽ là smartphone chạy Windows Phone giá rẻ nhất đến thời điểm này.

Thông tin về Lumia 505 xuất hiện trên Facebook của Guerrero Movil giới thiệu rõ đây là smartphone cấp thấp của Nokia dành cho các thị trường đang phát triển. Máy sẽ có camera 8 MP và không có đèn flash trợ sáng. Ngoài ra, hình ảnh phím Windows ở phía mặt sử dụng logo Windows Phone cũ nên nhiều khả năng điện thoại này sẽ chạy phiên bản Windows Phone 7.8, chứ không phải là hệ điều hành Windows Phone 8 mới.

Hình ảnh Lumia 505 trên Facebook của Guerrero Movil

 

Theo dự đoán của trang tin WMPowerUser, nếu Lumia 505 sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7.8 thì đó sẽ là smartphone có màn hình 3.5 đến 4 inch độ phân giải WVGA (800x480 pixel), bộ vi xử lý đơn lõi 800 MHz, RAM 256MB và bộ nhớ trong 4GB.

Với các thông số cấu hình trên, Lumia 505 không phải là sản phẩm để gây ấn tượng nhưng nó sẽ là thiết bị đưa Windows Phone đến với các phân khúc thị trường thấp hơn. Như vậy, Windows Phone 8 sẽ là những điện thoại ở phân khúc cao, còn các thiết bị Windows Phone 7.8 sẽ là những smartphone giá rẻ. Điều này có vẻ khả thi vì phiên bản phần mềm này có thể chạy trên các máy có cấu hình tương đối thấp.

Hoàng Luân

Chủ đề khác