VnReview
Hà Nội

Ngựa quen đường cũ: chó robot Xiaomi CyberDog, lấy cảm hứng từ Boston Dynamics

Cùng với màn ra mắt Mi Mix 4, Xiaomi mới đây vừa công bố mẫu robot bốn chân đầu tiên của hãng dưới dạng một mẫu robot chó có tên CyberDog.

Nếu bạn từng thấy robot chó Spot và Spot Mini của Boston Dynamic, bạn sẽ không còn xa lạ với mẫu robot chó mới ra mắt của Xiaomi. Hãng Xiaomi tin rằng mẫu robot mới nhất là minh chứng cho "năng lực kỹ thuật" của công ty và đóng vai trò là sản phẩm thử nghiệm cho những người đam mê robot.

Robot CyberDog của Xiaomi trang bị mô-đun Jetson Xavier NX của Nvidia với 384 lõi CUDA, 48 lõi Tensor, CPU 6 lõi Carmel và hai lõi dành riêng cho công nghệ deep learning.

Mô-đun này có nhiệm vụ thu thập thông tin từ 11 cảm biến gắn trên thân của CyberDog, từ đó cho phép nó nhận tín hiệu và thông báo chuyển động của robot. CyberDog sử dụng động cơ servo do Xiaomi phát triển tùy chỉnh, từ đó giúp nó có thể thực hiện các thủ thuật như lộn ngược và các chuyển động tốc độ cao lên tới 3,2m/s.

Trên phần thân của CyberDog trang bị nhiều cảm biến và camera để có thể thực hiện được nhiều nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể có một cảm biến độ sâu Intel RealSense D450 cho phép nó theo dõi đối tượng và tránh chướng ngại vật. Ngoài ra, camera còn giúp CyberDog có thể theo dõi chủ nhân và tránh bẫy giống như một con chó thực sự.

Điều thú vị hơn là CyberDog có thể phản hồi lệnh bằng giọng nói. Người dùng có thể kích hoạt robot bằng các câu lệnh đánh thức, lệnh thoại, trợ lý ảo và nó có thể được điều khiển từ nhiều người.

Trên thân của mẫu robot chó này có rất nhiều cổng kết nối, bao gồm ba cổng USB-C và một cổng HDMI. Điều này cho phép các nhà phát triển có thể kết nối thêm phần cứng hoặc tích hợp phần mềm của riêng họ.

Hiện tại Xiaomi dự định sẽ chỉ cung cấp 1.000 chú chó robot CyberDog cho các kỹ sư, những người đam mê robot và các fan hâm mộ. Xiaomi mong muốn sẽ xây dựng được một cộng đồng các nhà phát triển robot mã nguồn mở. Giá bán cho 1.000 CyberDog là khoảng 1.542 USD/con.

Tiến Thanh (Theo AndroidAuthority)

Chủ đề khác