VnReview
Hà Nội

Thêm bằng chứng cho thấy Google Pixel 6 sử dụng cảm biến camera và chip của Samsung

Thế hệ Google Pixel 6 chắc chắn là một trong những sản phẩm được giới công nghệ mong đợi nhất sau khi gã khổng lồ tìm kiếm tung ra các hình ảnh render cũng như thông tin chính thức về con chip "nhà trồng" vào hồi tuần trước. Giờ đây, phiên bản Android 12 beta 4 vừa phát hành mới đây đã gợi ý một số chi tiết về camera cũng như SoC bên trong những chiếc điện thoại mà Google sắp ra mắt.

Thêm bằng chứng cho thấy Google Pixel 6 sử dụng cảm biến camera và chip của Samsung

Theo phát hiện của 1 thành viên trên diễn đàn XDA, phiên bản ứng dụng Google Camera trong bản dựng Android 12 beta mới nhất có chứa một chuỗi mã có tiêu đề "gn1_wide_p21". Đoạn mã này gợi ý, Google có thể sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL 50MP GN1 cho camera góc rộng của những chiếc điện thoại Pixel 2021.

Samsung đã giới thiệu cảm biến GN1 50MP vào hồi năm ngoái. Cảm biến này có kích thước 1/1,31 inch và kích thước pixel 1,2 micron, cao hơn mức 0,8 micron có trong những cảm biến độ phân giải cao khác của Samsung. Kích thước pixel lớn hơn sẽ mang đến hiệu năng thiếu sáng tốt hơn dù độ phân giải bị giảm đi. Tuy nhiên, Samsung cũng đã trình làng cảm biến GN2 50MP vào đầu năm nay với kích thước cảm biến lớn hơn cũng như kích thước pixel tăng lên 1,4 micron. Sẽ rất tuyệt vời nếu Google sử dụng cảm biến Samsung mới hơn cho dòng Pixel 6 sắp tới của mình. Dẫu sao đi chăng nữa, chúng ta vẫn cần phải chờ những thông tin chính thức về các chiếc điện thoại mới từ Google.

Các thông tin trước đây cũng gợi ý Google Pixel 6 sẽ có camera 50MP, dù bổ sung thêm rằng đó là một cảm biến Sony chứ không phải Samsung.

Một con chip Pixel do Samsung sản xuất?

Google thường có truyền thống sử dụng các SoC từ Qualcomm cho những chiếc smartphone của mình, nhưng năm nay, công ty lại tự mình xây dựng con chip riêng. Các thông tin trước đây tiết lộ, Samsung đang đảm nhiệm việc sản xuất con chip Tensor của Google với tiến trình 5nm của mình.

Một APK hệ thống trong Android 12 beta 4 cũng có đoạn mã gợi ý modem "g5123b". Modem này được liên kết đến 5 thiết bị: Oriole, Raven, Passport, Slider và một thiết bị chưa được xác định. Hai tên mã đầu tiên được cho là thuộc về Pixel 6 và 6 Pro, trong khi Passport lại là tên mã được đồn là của chiếc điện thoại gập của Google.

Trang XDA lưu ý, "g5123b" nhiều khả năng được xây dựng dựa trên modem Exynos Modem 5123 từ Samsung, vốn xuất hiện trong các biến thể Exynos của điện thoại Galaxy S20 và Galaxy Note 20. Một nguồn tin gần đây từ GalaxyClub cũng tuyên bố, Tensor thực sự là con chip Exynos 9855, sở hữu khả năng nằm giữa SoC Exynos 2100 trên dòng Galaxy S21 và con chip Exynos trang bị GPU AMD sắp tới dự kiến nằm trong dòng Galaxy S22 ra mắt đầu năm sau.

Lê Hữu theo Android Authority/

Chủ đề khác