VnReview
Hà Nội

Đừng cố sử dụng bút S Pen thông thường với Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold3 là chiếc điện thoại gập đầu tiên của Samsung hỗ trợ bút S Pen, nhưng nó không tương thích với mọi bút S Pen. Samsung xác nhận, Galaxy Z Fold3 chỉ tương thích với S Pen Fold Edition và S Pen Pro. Nhưng trên hết, việc sử dụng các loại bút S Pen khác trên Galaxy Z Fold3 mới có thể làm hỏng màn hình gập của thiết bị.

Đừng cố sử dụng bút S Pen thông thường với Galaxy Z Fold 3

Đó không phải là một cảnh báo làm quá hay thứ gì đó liên quan đến phần mềm. Vấn đề xuất phát từ việc thiết kế ngòi bút nhọn của cây bút S Pen thông thường có thể gây hư hỏng vật lý vĩnh viễn đối với màn hình gập của Galaxy Z Fold3. Việc hỗ trợ bút S Pen đã buộc Samsung phải sử dụng một lớp màng bảo vệ mới nhằm mang đến độ bền cao hơn 80% so với thế hệ trước.

Để giải quyết vấn đề cố hữu này của màn gập, Samsung đã phát triển các "ngòi bút Pro" (Pro Tips" cho S Pen Fold Edition và S Pen Pro. Những ngòi bút mới này mềm hơn so với các ngòi bút thông thường, nhưng quan trọng hơn, chúng có cơ chế thu vào nhằm tránh làm hư hỏng màn hình gập khi có áp lực tác động.

Ngoại trừ S Pen Fold Edition và S Pen Pro, không có mẫu S Pen nào khác có những đặc điểm này. Và nếu không có chúng, những cây bút này sẽ làm hỏng màn hình gập ngay. Nói các khác, ngay cả khi các bên thứ ba có thể tinh chỉnh phần mềm và giúp Galaxy Z Fold3 hoạt động với mọi cây bút S Pen (một nhiệm vụ gần như bất khả thi), thì đó sẽ là một sự kết hợp nguy hiểm.

Nếu có ý định mua Galaxy Z Fold3 và đang sở hữu một cây bút S Pen thông thường, tốt nhất là bạn đừng cố sử dụng nó với màn hình gập, trừ khi bạn mặc kệ những rủi ro hư hỏng vĩnh viễn đối với phần cứng. Nếu có nhu cầu sử dụng bút, bạn có thể mua S Pen Fold Edition (không đi kèm ốp lưng) từ Samsung với giá 50 USD (tương đương 1,1 triệu đồng) hoặc 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) đối với S Pen Pro.

Lê Hữu theo SamMobile/

Chủ đề khác