VnReview
Hà Nội

Microsoft: Hiệu ứng trong suốt trên Windows 11 không làm chậm máy tính

Microsoft cho biết hãng luôn tập trung vào hiệu suất hệ thống nên người dùng không cần lo hiệu ứng trong suốt trên Windows 11 sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm máy tính.

Windows 11 đi kèm với rất nhiều thay đổi, không chỉ về tính năng mà còn liên quan đến giao diện người dùng. Bản cập nhật lần này mang tới nhiều thay đổi hơn về thiết kế khi Microsoft đã quyết định đại tu Windows sau nhiều năm.

Windows 11 mang tới những cải tiến lớn về giao diện, bao gồm các hiệu ứng trong suốt tinh tế hơn, các góc bo tròn và các quảng cáo trực quan khác. Nhưng tất nhiên cũng có mối lo ngại rằng Windows 11 sẽ bị chậm đi do các hiệu ứng hệ thống, đặc biệt trên các thiết bị dùng phần cứng đã cũ.

Tuy nhiên theo Microsoft cho biết, hiệu ứng hình ảnh của Windows 11 sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của hệ thống, bởi ngay từ đầu, công ty đã tập trung tối ưu để mọi thứ hoạt động trơn tru nhất có thể, bất kể cấu hình phần cứng như thế nào.

Microsoft giải thích: "Hiệu suất thực sự là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi và chúng tôi muốn đảm bảo tất cả các chức năng mới thú vị này đều siêu nhanh và không ảnh hưởng đến hệ điều hành. Đối với các góc bo tròn, chúng tôi đã tối ưu hóa hiệu suất hiển thị của mình vì vậy bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với các góc vuông".

Windows 11 hiện đã được phát hành dưới dạng bản preview, cho phép người dùng trải nghiệm sớm thông qua kênh Windows Insider. Bản chính thức dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Hệ điều hành mới sẽ được phát hành dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho một số máy tính Windows 10 đủ điều kiện. Sau đó, Microsoft sẽ tiếp tục triển khai chương trình nâng cấp miễn phí vào năm 2022.

Tiến Thanh (Theo Softpedia)

Chủ đề khác