VnReview
Hà Nội

LG sắp bán ra gương thông minh gia đình ở quy mô lớn

LG Electronics đang tăng cường thâm nhập vào thị trường nhà thông minh, và lần này sản phẩm mà họ đưa ra là gương thông minh.;

Theo trang Korea IT News, hệ sinh thái nhà thông minh của LG Electronics dự kiến ​​sẽ tăng tốc khi gương thông minh sẽ được cung cấp trên quy mô lớn cho các căn hộ mới.

Hiện tại, LG Electronics đang thảo luận chặt chẽ về việc cung cấp gương thông minh LG trên quy mô lớn với các công ty xây dựng lớn trong nước. Nếu hợp đồng được ký kết, gương thông minh sẽ được lắp đặt tại tất cả các hộ gia đình khi các khu chung cư mới hoàn thành sau đó vài năm.

Hình ảnh concept gương thông minh LG. Gương thông minh là một nền tảng có thể hiển thị các thông tin thời tiết, sức khỏe, điều khiển các thiết bị gia dụng.

Gương thông minh sẽ là một màn hình gương, trong đó chứa đựng mọi thông tin thời tiết, tìm chỉ đường, điều khiển thiết bị gia dụng, quản lý lịch trình và kiểm tra việc sử dụng năng lượng theo thời gian thực. Gương thông minh cũng hoạt động như một trung tâm của ngôi nhà thông minh được vận hành bởi nền tảng nhà thông minh 'ThinQ Home' của LG Electronics và có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị gia dụng khác nhau của LG. 

Sản phẩm sử dụng điều khiển cảm ứng nhưng cũng có chức năng điều khiển bằng giọng nói. Người dùng có thể quản lý các thiết bị gia dụng từ xa với LG Smart Mirror. Ví dụ, khi không khí trong nhà bị ô nhiễm, gương thông minh có thể hiển thị cảnh báo và tự động vận hành máy lọc không khí LG. Vì LG Electronics hướng tới một hệ sinh thái mở, hãng có kế hoạch liên kết gương thông minh với nồi áp suất, các thương hiệu thiết bị gia dụng khác và hệ thống chiếu sáng trong tương lai. Mục tiêu là triển khai một giải pháp nhà thông minh nhân tạo (AI) hoàn chỉnh bằng cách điều khiển tất cả các thiết bị thông minh trong nhà.

LG Electronics cũng đang có kế hoạch liên kết gương thông minh và các cảm biến phức hợp của LG. Gần đây, hãng đã phát triển một cảm biến composite hiệu suất cực cao gắn trên tường có thể phát hiện bụi mịn trong nhà, nồng độ các chất độc hại, nhiệt độ, độ ẩm và số lượng người ở. Việc liên kết cảm biến phức hợp của LG và gương thông minh mang đến giải pháp gia đình AI với độ chính xác và tiện lợi cao hơn. 

Bằng cách thảo luận với nhiều đối tác, LG Electronics có kế hoạch bổ sung nhiều nội dung khác nhau vào Smart Mirror, chẳng hạn như quản lý bãi đậu xe, quản lý tiêu thụ năng lượng tại nhà, chăm sóc sắc đẹp và kiểm tra sức khỏe. Hãng dự tính sẽ cung cấp ít nhất hai gương thông minh cho mỗi hộ gia đình và cuối cùng là thay thế mọi tấm gương ở nhà, chẳng hạn như gương phòng tắm, bằng LG Smart Mirror.

Hiện tại, thị trường gương thông minh đang ở giai đoạn sơ khai. Gương thông minh được cung cấp cho một số sân gôn, rạp chiếu phim và đại siêu thị theo hình thức B2B, nhưng tỷ lệ thâm nhập hộ gia đình nói chung còn thấp. 

Nhiều người cho rằng LG Electronics, công ty sở hữu chất lượng hình ảnh và công nghệ hiển thị khác biệt, có thể có khả năng cạnh tranh vô song trên thị trường gương thông minh trong và ngoài nước. Những kỳ vọng được đặt ra về một thị trường chưa từng tồn tại trước đây, mở ra một thị trường toàn cầu và đẩy nhanh chiến lược giải pháp nhà thông minh LG với trọng tâm là gương thông minh. Doanh số bán thiết bị gia dụng cũng dự kiến ​​sẽ tăng dựa trên sức mạnh tổng hợp và khả năng tương tác nhịp nhàng với các thiết bị gia dụng khác của LG Electronics. 

Một quan chức của LG Electronics cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đã bắt đầu cung cấp gương thông minh LG cho một số căn hộ dạng studio. Chúng tôi vẫn chưa thể tiết lộ về các nguồn cung cấp khác".

Hoàng Lan

Chủ đề khác