VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Galaxy Buds 2: phiên bản giá tốt của Galaxy Buds Pro

Bên cạnh 2 mẫu điện thoại gập Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3, Samsung đồng thời trình làng chiếc tai nghe true wireless thế hệ mới nhất của hãng là Galaxy Buds 2. Sản phẩm được trang bị khả năng chống ồn chủ động ANC, thiết kế nhỏ gọn, thời lượng pin 5 tiếng và tối đa lên 20 tiếng khi tính cả hộp sạc.

Trong vòng 2 năm, Samsung đã có cho mình tới 5 phiên bản Galaxy Buds. Thế hệ Buds đầu tiên được ra đời cùng Galaxy S10, tiếp đến là phiên bản Buds Plus song hành cùng Galaxy S20. Thế hệ thứ 3 - Buds Live-; bất ngờ xuất hiện cùng Galaxy Note 20, tiếp đến thế hệ thứ 4 - Buds Pro - đi kèm với Galaxy S21. Và phiên bản mới nhất, cũng là thế hệ thứ 5 – Galaxy Buds 2 – vừa chính thức trình làng cùng 2 mẫu điện thoại gập Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3.

Ngay từ phần hộp đựng, Galaxy Buds 2 đã cho thấy sự gần gũi với đàn anh gần nhất Galaxy Buds Pro. Phụ kiện đi kèm của Buds 2 vẫn theo hướng đơn giản, tương tự mọi chiếc Buds từ trước đến nay gồm: cáp sạc USB A to C, 2 bộ đệm tại bằng cao su và sách hướng dẫn sử dụng.

Hộp sạc của Buds 2 giữ nguyên phong cách "hộp đựng nhẫn" của Buds Pro và Buds Live với kiểu dáng vuông vắn, nhỏ xinh nhưng chuyển sang lớp sơn bóng bảy thay vì nhám mịn. Buds 2 vẫn có tới 4 phiên bản màu sắc khác nhau là đen, trắng, tím và olive (gần giống màu trà xanh – cũng là phiên bản trong bài viết này). Tuy nhiên, năm nay phần hộp sạc của tất cả các phiên bản sẽ đều là màu trắng, không còn "tông xuyệt tông" với tai nghe phía trong như các thế hệ trước.

Hộp sạc của Buds 2 có đèn báo pin trực quan, sử dụng cổng sạc Type C, hỗ trợ cả sạc không dây đúng như truyền thống của dòng Buds từ trước đến nay. Hộp dễ dàng đóng mở bằng một tay và giữ rất chắc tai nghe phía trong. Kể cả khi dốc ngược hộp và lắc mạnh, tai vẫn nằm yên vị, rất khó rơi ra ngoài.

Kiểu dáng housing (củ tai) của Buds 2 khá gần gũi với Buds Pro nhưng được làm nhỏ gọn, đơn giản hơn. Samsung vẫn sử dụng lớp sơn bóng loáng nhưng không phải chất liệu dạng kim loại soi gương được như trên Buds Pro và Buds Live nữa. Thiết kế dạng nhét tai (in-ear) tiếp tục được hãng công nghệ Hàn Quốc tin tưởng áp dụng trên Buds 2 do đã được chứng minh về hiệu quả chống ồn tốt hơn nhiều so với earbud.

Samsung tuyên bố đây là mẫu tai nghe true wireless nhẹ và nhỏ nhất mà hãng từng sản xuất với trọng lượng mỗi bên củ tai chỉ là 5g. Thông số này trên mẫu Buds Pro và Buds Plus là 6.3g, còn Buds Live và Buds đời đầu là 5.6g. Thực tế khi đeo Buds 2 lên tai, tôi cảm thấy khá thoải mái. Tai vừa vặn, êm ái, ôm khít vào ống tai. Khi thử đeo liên tục trong hơn 1 tiếng liên tục cũng không thấy chút khó chịu nào. Một điểm mới trên Buds 2 là Samsung đã bổ sung thêm tính "kiểm tra độ vừa vặn của tai nghe" trong ứng dụng Galaxy Wearable để bạn dễ dàng chọn lựa bộ đệm tai – eartip phù hợp.

Buds 2 là mẫu true wireless thứ 3 của Samsung được trang bị khả năng chống ồn chủ động ANC, tiếp nối chiếc Buds Live và Buds Pro. Samsung tự tin tuyên bố khả năng chống ồn ANC của Galaxy Buds 2 có thể loại bỏ được đến 98% tiếng ồn môi trường, được chứng nhận bởi tổ chức UL. Hãng đã sử dụng 2 mic chuyên dụng đặt ở mặt ngoài tai nghe để phát hiện tiếng ồn.

Trải nghiệm nhanh cho thấy, khả năng chống ồn ANC của Buds 2 khá ấn tượng. Ngay khi đeo tai nghe lên và bật ANC, những tiếng ồn xung quanh tôi như quạt gió, quạt tản nhiệt máy tính dịu hẳn đi, gần như được triệt tiêu.

Bên cạnh ANC, Buds 2 cũng được trang bị tính năng Xuyên Âm mang tên Âm thanh xung quanh để dễ dàng nghe được âm thanh môi trường mà không cần tháo tai nghe. Tính năng này cho phép tinh chỉnh 3 mức độ khác nhau từ thấp, trung bình đến cao, tùy theo nhu cầu. Ở mức cao nhất, bạn sẽ như đang đeo một chiếc máy trợ thính khi tất cả âm thanh đều được khuếch đại.

Tất nhiên, Buds 2 vẫn giữ vững truyền thống sử dụng cơ chế điều khiển cảm ứng từ trước đến nay của dòng Buds. Bạn chỉ cần chạm nhẹ hay chạm giữ lên củ tai là có thể tạm dừng hay phát nhạc, chuyển bài tới lui, chuyển đổi giữa ANC/Xuyên Âm, tăng giảm âm lượng, thậm chí còn có thể khởi động nhanh Spotify hay gọi trợ lý ảo Bixby. Kinh nghiệm làm tai nghe cảm ứng lâu năm của Samsung giúp Galaxy Buds 2 nhận lệnh rất chính xác, nhanh nhẹn. Đáng tiếc, tai nghe này chưa hỗ trợ việc tự dừng/phát nhạc khi tháo 1 bên tai.

Về âm thanh, giống như Buds Pro, Galaxy Buds 2 được trang bị các driver (màng loa) 2 chiều với 1 woofer (đảm nhiệm âm trầm) và tweeter trong mỗi bên tai nhằm mang đến những nốt cao rõ ràng, sắc nét và âm trầm sâu hơn. Samsung cũng khẳng định giọng nói của người dùng sẽ rõ ràng hơn trong các cuộc gọi nhờ công nghệ chống tạp âm áp dụng machine-learning đi kèm bộ phát hiện giọng nói chuyên dụng VPU (Voice Pickup Unit) giúp giảm thiểu tiếng ồn xung quanh trong quá trình đàm thoại.

Về kết nối, Galaxy Buds 2 sở hữu công nghệ Bluetooth 5.2 mới nhất hiện nay, hỗ trợ các codec âm thanh AAC, SBC, các cấu hình Bluetooth HFP, A2DP, AVRCP. Buds 2 còn trang bị công nghệ Auto Switch cho phép chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị của Samsung từ điện thoại, tablet đến cả smartwatch mà không cần kết nối lại. Chỉ cần bấm nút phát nhạc/video trên 1 trong các thiết bị, tai sẽ tự động nhận biết. Với chiếc Galaxy Watch4 mới ra mắt, bạn có thể bật tắt khử ồn ANC, kiểm tra thời lượng pin của Buds 2 ngay từ mẫu smartwatch này.    

Về thời lượng pin, Galaxy Buds 2 có thể phát nhạc 5 tiếng liên tục khi bật tính năng chống ồn ANC hoặc 20 tiếng nếu tính cả hộp sạc. Tắt tính năng chống ồn chủ động (ANC) có thể kéo dài con số đó lần lượt lên 7,5 tiếng và 29 tiếng.  Buds 2 hỗ trợ sạc nhanh, cho phép sạc 3 phút là có 40 phút phát nhạc hoặc sạc 5 phút là được 1 tiếng phát nhạc. Nếu sạc 10 phút, lượng pin đủ cho 2 tiếng rưỡi phát nhạc. Samsung không đề cập đến khả năng chống nước của Buds 2 nhưng với thiết kế kín khít, nhiều khả năng Buds 2 có thể chống nước nhẹ theo chuẩn IPX2, tương tự 3 chiếc Buds, Buds Plus và Buds Live.

Trên đây là những cảm nhận nhanh của VnReview về chiếc tai nghe true wireless Galaxy Buds 2 vừa ra mắt của Samsung, những nhận định chi tiết hơn về khả năng khử ồn ANC, chất lượng âm thanh, đàm thoại, thời lượng pin sẽ được chúng tôi gửi đến trong các bài viết sắp tới. Mời bạn đọc chú ý đón xem!

Thành Đạt

Chủ đề khác