VnReview
Hà Nội

4 điểm chứng tỏ smartphone Galaxy Flip3 đã trưởng thành

Sau ba thế hệ chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, chiếc smartphone gập dạng vỏ xò của Samsung đã có những cải tiến về nhiều mặt từ thiết kế, độ hoàn thiện, hiệu năng đến giá bán để sẵn sàng bước vào giai đoạn "bung lụa", không còn là sản phẩm mang tính thử nghiệm thị trường nữa.

Chỉ ít giờ sau khi ra mắt, VnReview đã có;bài trên tay chia sẻ những trải nghiệm ban đầu về Galaxy Z Flip3. Sau vài ngày sử dụng, mình tin rằng Galaxy Z Flip3 thực sự là sản phẩm thú vị, trưởng thành hơn và đáng mua hơn nhờ những thay đổi mà Samsung đưa vào sản phẩm.

1) Thiết kế đẹp mắt và nhiều màu sắc hơn

Theo cách đặt tên, có lẽ Galaxy Z Flip3 được Samsung coi là thế hệ thứ ba của dòng điện thoại gập vỏ xò. Chiếc Z Flip ra mắt tháng 1/2020 là thế hệ đầu, còn Z Flip 5G ra mắt 7/2020 là thế hệ thứ 2 và giờ Z Flip3 là thế hệ thứ ba.

Ở thế hệ thứ ba, thiết kế của Z Flip3 đã mỏng hơn 0,3mm so với thế hệ trước. Khung máy được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm mới đã được Samsung đăng ký bằng sáng chế với tên gọi Armor Aluminum cứng hơn 10% so với hợp kim nhôm 7000 series được dùng trên các smartphone hiện nay. Chất liệu mặt lưng kính cũng được nâng cấp lên thế hệ Gorilla Glass Victus mới nhất.

Tuy vậy, điểm gây ấn tượng hơn trong thiết kế của Z Flip3 là về màu sắc. Điện thoại này có tới 7 lựa chọn màu được giới thiệu ngay từ thời điểm ra mắt (gồm màu kem, xanh, tím, đen, xám, trắng và hồng), nhiều hơn gấp đôi về tùy chọn màu so với thế hệ cũ (3 màu đồng, xám và trắng).

Việc Samsung đưa ra nhiều tùy chọn màu như vậy cho thấy sản phẩm này đã bước vào giai đoạn chín muồi. Thông thường, các sản phẩm ở giai đoạn thử nghiệm thị trường chỉ có những màu cơ bản như đen và trắng. Việc bổ sung nhiều tùy chọn màu còn quan trọng hơn với sản phẩm nhấn mạnh đến tính thời trang như Z Flip3.

Cách phối hai màu của Z Flip3 ở nửa gập lại chứa màn hình phụ và cụm camera sau nhìn cũng rất hợp lý. Bên cạnh đó, mặt lưng của Z Flip3 giờ có thiết kế phẳng cũng góp phần giúp sản phẩm trông thanh thoát và bắt mắt hơn, không còn bo cong như hai thế hệ trước.

2) Có khả năng kháng nước IPX8

Samsung đã phổ cập khả năng kháng nước trên các smartphone cao cấp truyền thống nhưng đây là lần đầu tiên hãng này đưa vào hai điện thoại gập Galaxy Z Flip3 và Z Fold3. Đây cũng là những điện thoại gập đầu tiên trên thị trường có khả năng kháng nước.

Cả Galaxy Z Flip3 và Z Fold3 đều có khả năng kháng nước đạt chuẩn IPX8, nghĩa là máy có thể chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút. Lưu ý là với chỉ số IPX8, hai điện thoại này không có khả năng kháng bụi giống như Galaxy S21 và Galaxy Note 20 (đạt chuẩn IP68).

Việc chống nước trên thiết bị gập phức tạp hơn nhiều so với các smartphone thông thường bởi điện thoại gập có các bộ phận chuyển động, đặc biệt là bản lề và các cáp nối giữa hai phần của điện thoại. Samsung cho biết họ đã sử dụng nhiều phương thức gồm gioăng cao su và các loại keo đặc biệt để xử lý chống nước cho các bộ phận chuyển động.

3) Cập nhật tần số quét 120Hz, màn hình ngoài lớn và hữu dụng hơn

Màn hình chính của Z Flip3 vẫn có kích cỡ 6.7 inch với tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải Full-HD+, tỷ lệ 22:9 và có lỗ đục như thế hệ tiền nhiệm nhưng được nâng cấp tần số quét lên 120Hz có thể thích ứng theo nội dung. Với tần số quét cao, mọi thứ sẽ hiển thị mượt mà hơn.

Thay đổi lớn nữa là màn hình ngoài được tăng kích cỡ lên 1.9 inch so với 1.1 inch trên thế hệ trước, giúp đọc thông báo dễ dàng hơn. Trên màn hình ngoài này, bạn có thể xem ngày giờ, các thông báo, nhận cuộc gọi (dùng loa ngoài), xem ảnh chụp selfie từ camera sau và nhiều thứ khác nữa. Ngoài việc hiển thị được nhiều thông tin hơn, màn hình ngoài lớn còn giúp máy trông đẹp mắt hơn nhiều ở chế độ gập.

4) Giá bán không còn xa xỉ

Bên cạnh những nâng cấp giúp điện thoại gập trở nên hoàn thiện hơn, mức giá của Z Flip3 là một minh chứng rõ rệt nhất cho thấy Samsung muốn đưa sản phẩm đến với thị trường đại chúng. Ở thị trường toàn cầu, Z Flip3 có giá khởi điểm 999 USD (gần 23 triệu đồng).

Samsung hiện chưa công bố giá bán Z Flip3 ở thị trường Việt Nam nhưng các hệ thống bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt nhận đặt hàng cả 2 phiên bản: bản 128GB giá 25,9 triệu đồng và bản 256GB giá 27,9 triệu đồng. Như vậy, mức giá phiên bản cao nhất của Z Flip3 giờ chỉ bằng giá dòng Galaxy S21 Ultra và rẻ hơn tới 8 triệu đồng so với giá mở bán của chiếc Galaxy Z Flip (36 triệu đồng).

Người dùng hiện nay đã quen với mức giá 1.000 USD trên các smartphone cao cấp. Samsung cũng đang có nhiều sản phẩm dòng S và Note ở tầm giá này. Với giá giảm tiệm cận dòng smartphone cao cấp trong khi lại có màn hình cùng hiệu năng tương đồng với Galaxy S21+ và Ultra, Z Flip3 chắc chắn sẽ là thách thức lớn với những smartphone cao cấp hiện nay, gồm cả dòng S và Note của Samsung.

TH

Chủ đề khác