VnReview
Hà Nội

Intel tung dòng GPU Arc chuyên chơi game, đối đầu AMD và Nvidia

Intel đang xây dựng thương hiệu Intel Arc mới cho những GPU tiêu dùng sắp tới của mình. Thương hiệu Arc mới này sẽ bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm, được trang bị trong những GPU rời cao cấp của Intel, cũng như nhiều thế hệ phần cứng. DG2 sẽ là thành viên đầu tiên trong dòng sản phẩm này với tên mã "Alchemist", dự kiến ra mắt vào quý 1/2022.

Intel tham gia cuộc chiến GPU chơi game với dòng sản phẩm Arc mới

Những GPU Alchemist dựa trên Intel Arc sẽ xuất hiện trên cả desktop lẫn notebook vào đầu năm 2022. Có vẻ như Intel đang nhắm tới việc cạnh tranh với cả AMD lẫn NVIDIA. Dù chúng ta vẫn chưa biết nhiều về hiệu năng của những GPU Alchemist đầu tiên, nhưng trong video teaser của Intel, bản nguyên mẫu GPU này có thể chơi những tựa game như PUBG, Psychonauts 2, Metro Exodus,…

Những GPU Intel Arc sẽ có khả năng mesh shading, variable rate shading, video upscaling và dò tia theo thời gian thực (real-time ray tracing). Điều quan trọng nhất, Intel cũng hứa hẹn về một tính năng siêu lấy mẫu được tăng tốc bằng AI. Có vẻ đây chính là công nghệ riêng của Intel nhằm cạnh tranh với Deep Learning Super Sampling (DLSS) của NVIDIA và FidelityFX Super Resolution (FSR) của AMD.

Mục đích của tất cả những công nghệ này là nhằm upscale các tựa game từ độ phân giải thấp hơn để cung cấp tốc độ khung hình mượt mà hơn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Hy vọng giải pháp mới của Intel có thể đem lại kết quả ấn tượng.

"Việc ra mắt thương hiệu Intel Arc và công bố các thế hệ phần cứng trong tương lai thể hiện cam kết sâu sắc và liên tục của Intel đối với các game thủ cũng như người sáng tạo ở khắp mọi nơi", Roger Chandler, trưởng bộ phận GPU khách hàng của Intel, cho biết. "Chúng tôi có các nhóm đang làm những công việc đáng kinh ngạc nhằm đảm báo có thể mang đến trải nghiệm hạng nhất và mượt mà khi các sản phẩm này có mặt vào đầu năm tới."

Intel chỉ "nhá hàng" thương hiệu GPU Arc của mình trong hôm nay. Công ty tiết lộ rằng, "Battlemage," "Celestial" và "Druid" sẽ là những tên mã cho thế hệ các GPU Arc trong tương lai. Thông tin chi tiết cũng như thông số kỹ thuật sẽ được công bố vào cuối năm 2021.

Cho đến nay, Intel đã ra mắt card đồ họa Intel Iris Xe đầu tiên của mình, có tên mã là "DG1", sử dụng kiến trúc Xe LP của công ty. Những chiếc card công suất thấp này chủ yếu được thiết kế cho các máy trạm được lắp ráp sẵn, thay vì các hệ thống chơi game chuyên dụng. Các GPU Arc sắp tới của Intel sẽ được phát triển dựa trên vi kiến trúc Xe-HPG của công ty. Intel cho biết, đây là sự kết hợp giữa các vi kiến trúc Xe-LP, HP và HPC của công ty.

Lê Hữu;(theo The Verge)

Chủ đề khác